Cà Chua Giúp Tăng Tiết Sữa Mẹ

Thứ Hai, 24/05/2010 10:32

1,609 xem

0 Bình luận

(0)

3096

Cà chua rất giàu dinh dưỡng đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ là loại quả nên có trong chế độ ăn hàng ngày của mỗi gia đình.

1. Cà chua chứa 4 loại carotene chính gồm: alpha- carotence, beta-carotence, lutein và lycopene. Mỗi loại carotence đều có những lợi ích riêng với sức khoẻ, tuy nhiên khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả cho sức khoẻ hơn cả .


2. Cà chua chứa lượng lycopene lớn giúp tăng khả năng chống lại sự ôxy hóa của cơ thể.



3. Sự kết hợp giữa cà chua và bông cải xanh giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Những nghiên cứu gần đây đã thí nghiệm trên chuột và thấy rằng những con chuột được ăn cà chua và bông cải xanh thì những khối u tuyến tiền liệt phát triển chậm hơn so với những con chỉ được ăn riêng cà chua hay bông cải xanh.


4. Chế độ ăn nhiều cà chua giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tuỵ. Các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng chất lycopene có tác dụng giảm ung thư tuyến tuỵ ở những nam giới dùng nhiều cà chua hay các thực phẩm chứa nhiều carotene.


5. Cà chua chứa 3 vitamin có tác dụng chống lại quá trình ôxy hóa mạnh nhất là beta-carotene, vitamin E và vitamin C.


6. Trong cà chua có chứa nhiều kali, nửa tách cà chua chứa khoảng 454 miligram kali


7. Kết hợp ăn cà chua với các chất béo tốt khác như dầu olive giúp tăng khả năng hấp thu carotene trong cà chua từ 2 đến 5 lần.


8. Cà chua cả vỏ tập trung lượng carotenoid nhiều hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể sẽ hấp thu được nhiều carotene hơn khi ăn cà chua cả vỏ.


Cà chua giúp tăng tiết sữa mẹ


9. Những phụ nữ đang trong thời gian cho con bú nên ăn càng nhiều cà chua càng tốt để tăng lượng lycopene trong sữa mẹ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng các sản phẩm làm từ cà chua như nước sốt cà chua sẽ tăng lượng lycopene trong sữa mẹ nhiều hơn ăn cà chua tươi.


10. Cà chua giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và ung thư gây ra. Sử dụng kết hợp cà chua với loại dầu ăn khoẻ mạnh rất tốt cho tim mạch.


Theo: Dân trí

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading