Loại Bỏ Cảm Giác Thèm Ăn Khi Giảm Cân!

Thứ Hai, 03/01/2011 01:44

1,549 xem

0 Bình luận

(0)

4658

Ăn vặt hay ăn quá nhiều… cũng đều không có lợi cho sức khỏe và cả vóc dáng của bạn. Tuy nhiên phải làm thế nào để thức ăn không còn có sức mê hoặc khó cưỡng đối với bạn?

Khuyến khích ăn cam, bưởi


Theo một kết quả nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng ở San Diego thì việc ăn cam, bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm khoảng hơn 1.5kg trong vòng 3 tháng. Trong những loại quả này có chứa một lượng lớn insulin, hormone có khả năng điều chỉnh lại lượng chất béo có trong cơ thể.

Loai bo cam giac them an khi giam can 3 Loại bỏ cảm giác thèm ăn khi giảm cân!
Việc ăn Cam, bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm khoảng hơn 1.5kg trong vòng 3 tháng.


Khoai tây


Chất tinh bột chứa trong khoai tây cũng là một thành phần chất giúp bạn ngăn chặn chứng thèm ăn mỗi ngày. Khi được đưa vào cơ thể, nó tồn tại khá lâu trong ruột và có tác dụng trì hoãn cảm giác đói bụng hay thèm ăn.


Khoai tây được chế biến theo dạng luộc chín sẽ chỉ còn khoảng 100 calories hoặc sẽ tốt hơn khi ăn salad khoai tây trộn với dấm so với việc sử dụng mayonaise.


Loai bo cam giac them an khi giam can Loại bỏ cảm giác thèm ăn khi giảm cân!

Chất tinh bột chứa trong khoai tây cũng là một thành phần chất giúp bạn ngăn chặn chứng thèm ăn mỗi ngày.


Đổ mồ hôi


Việc thực hiện những bài tập thể dục sẽ giúp giảm lượng ghrelin – một loại hóc môn đói bụng và làm tiêu cạn hóc môn gây nên chứng thèm ăn trong cơ thể.


Cũng theo như lời các bác sĩ thì chỉ cần 1 giờ tập luyện aerobic là bạn đã có thể giảm sự thèm ăn trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Và nó còn có lợi thế hơn nếu bạn cách khoảng thích hợp giữa những bài tập.


Điều chỉnh lượng protein


Có một thực tế mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thời điểm chọn để ăn uống cũng có những tác dụng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn dành nhiều protein cho bữa sáng thì cảm giác đói bụng sẽ không còn ‘hành hạ’ bạn trong suốt cả ngày dài.

Hãy thử cung cấp cho cơ thể khoảng 30gr protein cho mỗi bữa sáng, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.


Nhai kẹo cao su cũng có khả năng làm giảm một lượng calories rất lớn.


Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su cũng có khả năng làm giảm một lượng calories rất lớn. Hành động nhai kẹo cao su sẽ kích thích các dây thần kinh ở quai hàm và tiếp nối trực tiếp lên não bộ.


Chọn kẹo cao su không đường để nhai có thể giúp đốt cháy 11 calories trong vòng 1 giờ. Mặc dù không nhiều nhưng còn hơn là không được gì!


Ngửi mùi thức ăn


Một nghiên cứu cho thấy mùi hương bạc hà sẽ có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn. Nếu một người hít mùi hương này trong vòng khoảng 2 tiếng đồng hồ thì mỗi tuần có thể ăn ít hơn 2.700 calories.


Loai bo cam giac them an khi giam can 2 Loại bỏ cảm giác thèm ăn khi giảm cân!

Một nghiên cứu cho thấy mùi hương bạc hà sẽ có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn.


Chuối, màu xanh của táo, vani cũng có tác dụng tương tự. Nếu thường xuyên hít những mùi hương này chắc chắn trọng lượng cơ thể bạn sẽ được giảm đi một cách đáng kể.


Ngoài ra bạn cũng có thể cất giữ những chiếc nến thơm mùi vani vào trong tủ bếp để bạn luôn có cảm giác no bụng.


Việc bịt lỗ mũi bên trái và chỉ hít thở bằng lỗ mũi bên trái không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn chống lại cảm giác thèm ăn một cách hiệu quả.


Theo Eva


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading