Ăn sushi thuần Việt

Thứ Hai, 20/12/2010 02:21

1,543 xem

0 Bình luận

(0)

1247

Thời gian gần đây, giới “cổ cồn trắng” tại Sài Gòn đã có thể thưởng thức món sushi phong cách Nhật Bản nhưng được biến tấu theo phong vị Việt mà không phải đi đâu xa.

Sushi là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn truyền thống của người dân Nhật. Đối với người Nhật, món ăn có nguồn gốc từ phương pháp muối cá cổ truyền này đã trở thành một thứ “thánh đường” ẩm thực. Cơm gạo dẻo và tôm, cá sống, cuộn với rong biển được xem như tất cả tinh tuý của đất và đại dương trao tặng. Cho đến thế kỷ 19 dưới triều Edo, sushi đã là món fastfood thời thượng, không kém gì burger hay gà rán ngày nay cả.

Người chủ trương mở quán sushi Việt nằm trên đường Nguyễn Trãi đã đánh tan định kiến của nhiều người cứ nghĩ đến sushi có nghĩa là ăn đồ sống. Chị Kim Cúc, bếp chính của quán này cho biết, ngoài các kiểu sushi hoàn toàn thuần Nhật, hiện nay quán đã sáng tạo ra hơn 30 loại sushi với khẩu vị Việt để đáp ứng nhu cầu thực khách trong nước. Phổ biến nhất là món Tekka nigiri làm từ cơm gạo dẻo (nhập khẩu từ Nhật) được cuộn trong rong biển kèm theo thức ăn như cá hồi hay cá ngừ đại dương. Một biến tấu khác là thay thế cá bằng tôm, cua, trứng hoặc rau củ… cắt thành khoanh vừa ăn, dùng với nước tương và wasabi (mù tạt) cay nồng tạo một phong vị mới lạ. Món Taro birdnest làm từ khoai môn sợi, chả cá và tôm cuộn cũng cho cảm giác rất riêng biệt. Món khoai tây sợi cuộn tôm chiên gợi nhớ món chả giò tôm của người Việt. Hay món cá hồi xốt cay và cơm gói rong biển có lẽ là một sự trải nghiệm giữa phong cách Nhật và hương vị Việt khá đặc biệt.

Ngay từ đầu, quán định hướng phục vụ đối tượng chính là những cư dân cổ cồn trắng trên các toà nhà văn phòng muốn có một bữa ăn gọn nhẹ nhưng vẫn đủ dinh dưỡng, hoặc chuẩn bị cho một buổi họp mặt mà không có nhiều thời gian. Do vậy, phương thức chủ yếu là mua mang đi và giao hàng miễn phí cho những hoá đơn từ 100.000đ trở lên trong vòng bán kính 5km.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading