Hủ tíu càri

Thứ Tư, 18/08/2010 08:31

735 xem

0 Bình luận

(0)

1237

Nghe tên có vẻ lạ nhưng thật ra nó không khác bún càri là mấy. Tuy vậy, ăn thử vài miếng thực khách mới bắt đầu cảm nhận được vị lạ của món này.

Về màu sắc, nước càri ở đây cũng như những nơi khác, vẫn có màu vàng nghệ, lác đác vài lá càri tươi, nhưng hương vị thì khác. Nước càri có mùi thơm dịu chớ không nồng như càri quen thuộc, ăn vào có vị thơm, không quá béo làm người ăn dễ phát ngán. Mọi gia vị đều được người bán nêm nếm một cách vừa phải, luôn hợp khẩu vị của thực khách. Còn bánh hủ tíu cũng là một đặc sản nổi tiếng cả vùng – làm từ bột gạo, cọng nhỏ, độ dai vừa phải, hơi mềm, ăn vào có vị ngọt hơi thơm, do chính người dân xứ Sóc Trăng chế biến.

Hủ tíu càri ở đây nấu với thịt heo chớ không phải gà hay dê, ăn có cảm giác lạ miệng, ngon đáo để. Thức chấm vẫn là muối tiêu chanh, còn rau chỉ hai thứ giá sống và rau thơm. Nhìn tô càri vàng ươm bốc khói đưa mùi thơm nhẹ len vào mà cảm thấy phát thèm. Lùa vài miếng, thú thật là ngon khó chê vào đâu được vì vừa thơm ngon vừa hợp vị. Thực khách sẽ có cảm giác như mình đang ăn nhiều món, vừa như hủ tíu xương vừa như bún càri, cứ vậy mà tô hủ tíu hết mới thôi.

Để thưởng thức món này, có thể đến quán Á Châu, đường Trần Hưng Đạo, khu 1, thị trấn Vĩnh Châu, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; hoặc ghé quán Hua cũng ở đường trên.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading