9 Thực Phẩm Tốt Cho Bộ Nhớ Của Bạn

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,000 xem

0 Bình luận

(0)

4555

Các chuyên gia cho rằng, rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp chúng ta cải thiện trí nhớ và giúp phát triển não bộ ví dụ như quả bơ, các salad, rượu vang đỏ...

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ một lượng vừa phải rượu vang đỏ có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh về não. Ảnh minh họa


Salad


Salad thực chất là món rau trộn. Nó chứa nhiều vitamin E có khả năng chống oxy hóa mạnh và bảo vệ tế bào thần kinh, tốt cho não.



Theo nghiên cứu, docosahexaenoic axit (DHA) là một loại chất béo omega-3 có thể làm tăng quá trình nhận thức và giúp ích cho trí nhớ. DHA được tìm thấy trong những thực phẩm chế biến từ cá, như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá thu v.v



Rau củ có màu xanh đậm


Các chuyên gia cho biết, một loại axit amin với tên gọi là homocysteine có thể gây ra cái chết của tế bào thần kinh trong não. Rau củ có màu xanh đậm như rau cải, rau chân vịt (hay rau bina)... giàu axit folic. Axit này có khả năng làm giảm hoặc phá vỡ mức độ của homocysteine, bảo vệ não bộ.


Quả bơ


Quả bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có nhiều axit thiết yếu như omega – 6 có tác dụng trong việc phát triển của não bộ.


Hạt hướng dương


Hạt hướng dương có chứa omega-3, omega-6 cũng như folate, vitamin E và vitamin B6. Đây là các chất dinh dưỡng tốt cho não, giúp bạn suy nghĩ tích cực và rõ ràng hơn.



Đậu phộng và bơ đậu phộng


Cả hai đều là thực phẩm chất béo lành mạnh, gồm nhiều vitamin E. Đậu phộng và bơ đậu phộng có thể giữ cho tim và não khỏe mạnh, hoạt động tốt.


Rượu vang đỏ


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ một lượng vừa phải rượu vang đỏ có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh về não, đặc biệt là bệnh Alzheimer.



Quả mọng


Các nghiên cứu mới nhất được trình bày tại Hội nghị quốc gia của Hội hóa học Mỹ ở Boston cho biết, những loại quả mọng như việt quất, dâu tây v.v hầu hết đều chứa fisetin và flavenoid có tác dụng rất lớn cho việc thúc đẩy các chức năng của não bộ như cải thiện bộ nhớ hay dễ dàng nhớ lại bất cứ sự kiện nào đó diễn ra trong quá khứ một cách rõ ràng.


Các loại ngũ cốc


Ngũ cốc giàu chất xơ, không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt đối với người Việt. Ngoài ra, vitamin B6 và sinh tố B trong ngũ cốc còn có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến não bộ, giúp ích cho sự hoạt động của não.



Nguồn: Gia đình


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading