Cá lóc cuốn lá sen - món ăn dân dã mà hấp dẫn

Thứ Năm, 22/07/2010 08:52

2,045 xem

0 Bình luận

(0)

3073

Dường như chỉ có ở xứ sen Đồng Tháp có món cá lóc nướng cuốn lá sen. Đến với vùng đất này ăn cá lóc cuốn lá sen - đặc sản không thể thiếu trên bàn ăn ...
 
alt

Vào mùa nước nổi, cá càng nhiều. Ăn cá lóc nướng phải tìm được cá đồng. Trọng lượng cá khoảng 800g-1kg thì vừa ăn, bởi thịt cá ở độ ngon nhất trong quá trình phát triển. Đến Đồng Tháp và các khu du lịch trong tỉnh, hầu như chỗ nào cũng có món cá nóng nướng trui hoặc nướng rơm. Dù nướng kiểu nào, cá cũng được nướng nguyên con, giữ lại bộ đồ lòng. Cá nướng xong được bổ đôi dọc sống lưng và rưới lên hành lá trụng qua dầu sôi cùng một ít đậu phộng... Nước chấm được chế biến từ nước mắm cá linh và me chín dốt, nêm thêm ít gia vị, tỏi, ớt sao cho có vị mằn mặn, thơm lừng của nước mắm gốc, vị chua của me, vị ngọt của đường, cay của ớt.
 
Tuy nhiên, phụ nữ địa phương đã chế biến cá lóc xứ mình thành món ăn đặc biệt. Lá sen non được xem là loại rau sạch, trồng ở môi trường nước không bị ô nhiễm. Đó là lá sen vừa nhô lên mặt nước, hai mép lá cuốn tròn vào giữa. Vẫn là dĩa cá lóc nướng trui, dĩa rau sống, chuối chác, khế chua nhưng món này có lá sen non đặt vòng quanh con cá. Lá sen non có vị nhẫn ăn cùng với miếng cá lóc nướng chấm vào nước mắm me, có vị khác lạ, ngon miệng. Ăn vào một miếng, thực khách đã có cảm giác thèm ăn tiếp ngay miếng khác.
 
Nguồn: Báo Cần Thơ

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading