Độc đáo nem ốc Hà Thành

Thứ Năm, 22/07/2010 02:38

2,478 xem

0 Bình luận

(0)

3470

Mỗi chiếc nem chỉ bằng 2 đốt ngón tay được rán vàng ruộm đặt trên một chiếc lá lốt, trên lại bày thêm vài cọng rau ngổ. Bên cạnh là màu xanh tươi mát của đĩa rau sống mà chủ yếu là rau xà lách, rồi màu đỏ của tương ớt và màu trắng ngậy của sốt mayonnaise. Nem ốc hấp dẫn người ta ngay từ vẻ bề ngoài của nó.

alt

Nem ốc nhỏ xinh, chỉ nhỉnh hơn chiếc nem chua một chút. Nhìn dáng dấp bên ngoài cũng đủ mê. Kể cũng lạ, nem ốc- cái món chỉ nghe tên đã thấy thuần Việt lại ăn kèm với một thứ mang hương vị phương Tây là mayonnaise. Nhưng rồi có ăn mới cảm nhận thấy vị riêng của nem ốc. Ai đó gọi nó là món hoà hợp đông tây cũng không sai.

Dường như ăn nem ốc ít ai ồn ào. Cắn miếng nhỏ, nghe tiếng sừn sựt để cảm nhận vị giòn của ốc. Chiếc nem nhỏ xíu nhưng có vị mặn mòi của ốc, vị thanh mát của giò sống, vị béo của thịt ba chỉ và hơi cay của lá sương xông cùng hạt tiêu. Thêm cái vị bùi bùi của sốt Mayonnaise rất lạ miệng.

Không phổ biến như các món ăn khác ở Hà Nôi., người ta mới chỉ nhắc đến Nem ốc Phù Đổng Thiên Vương. Nhưng với nhiều người thì nó đã trở thành một món ăn hấp dẫn trong rất nhiều những món ăn được ưa chuộng ở Hà Thành. Nếu sợ đắt, bạn vẫn có thể mua nguyên liệu về nhà tự làm cùng gia đình thưởng thức ngày cuối tuần.

Làm nem ốc cũng đơn giản, chỉ có điều cần phải chuẩn bị hơi nhiều đồ một chút. Tuỳ vào điều kiện và sở thích mỗi người có thể chế biến theo cách riêng, nhưng nhất thiết không thể thiếu ốc, giò sống, thịt ba chỉ, cà rốt, lá sương xông và một số gia vị. Thịt ốc băm nhỏ vừa, thịt nạc xay nhuyễn trộn với giò sống, mộc nhĩ, hành tây, cà rốt, lá sương xông thái nhỏ. Trải bánh tráng, cho nhân, cuốn đều tay, rán vàng là đã có một đĩa nem ốc thơm phức. Nếu muốn cảm nhận nguyên vẹn hương vị dân tộc trong món ăn dân dã này có thể thay mayonnaise và tương ớt bằng nước chấm chua ngọt cũng rất ngon. Theo chủ hàng nem ốc, muốn nem ngon quan trọng nhất là chọn ốc, mà phải là ốc bươu ta, muốn đẹp thì phải cuốn nem lỏng tay để tránh nem bị vỡ.

Chỉ cần 1 giờ đồng hồ, bạn và gia đình sẽ có một ngày cuối tuần đoàn tụ và vui vẻ bên đĩa nem ốc thơm lựng.    

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading