13 Bí Quyết Ăn Kiêng Hiệu Quả Của Tường Vi

Thứ Năm, 09/12/2010 09:40

1,450 xem

0 Bình luận

(0)

1772

Người mẫu kiêm diễn viên điện ảnh Tường Vi sẽ tiết lộ những mẹo nhỏ để việc ăn kiêng giảm cân của bạn trở nên có hiệu quả.


Mọi người đều biết mấu chốt của việc giảm cân là ăn kiêng và tập thể dục đều đặn. Thế nhưng, ăn kiêng không có nghĩa là nhịn hẳn, chỉ uống nước cầm hơi vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để việc ăn kiêng đúng cách và có hiệu quả, hãy tham khảo những bí quyết sau của diễn viên Tường Vi.


Hãy đưa rau củ, trái cây vào bữa ăn chính


Bạn có thể chế biến đa dạng các món ăn từ rau củ, trái cây như sandwich, canh, cơm thập cẩm, salad, rau xào... Như vậy sẽ tạo cảm giác ngon miệng và đỡ ngán hơn việc bạn cứ phải ăn hoài một kiểu, một món rau củ.


Nên kết hợp từ năm đến chín loại trái cây và rau quả trong bữa ăn mỗi ngày. Những chất xơ có trong rau củ, trái cây giúp cơ thể bạn cảm thấy thỏa mãn về khối lượng thức ăn đã hấp thụ. Hơn nữa, loại thức ăn này rất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh tật.


13 bí quyết ăn kiêng hiệu quả của Tường Vi


Chỉ ăn khi bạn thực sự cảm thấy đói bụng


Đói bụng chính là cách cơ thể báo hiệu bạn cần hấp thụ thêm năng lượng. Khi cơ thể nạp đủ năng lượng, bạn sẽ không còn cảm giác đói và muốn ăn nữa.

Nếu ăn chỉ vì buồn miệng, thèm những món lặt vặt chứ không phải do đói, bạn sẽ khó kiểm soát được lượng thức ăn cũng như calorie nạp vào. Hãy hạn chế thói quen nhâm nhi gói bánh quy, snack hay nước ngọt khi xem phim, đọc sách.


Ít ăn vào ban đêm


Không nên ăn thêm những bữa phụ vào buổi tối sau 10 giờ vì ăn quá no trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy khó ngủ, đồng thời dễ hình thành mỡ và ngấn bụng do lúc này cơ thể có xu hướng tích trữ năng lượng.


Hãy đóng cửa nhà bếp sau bữa tối. Nếu quá đói, chỉ nên ăn những món snack nhẹ, ít calorie.


Thưởng thức những món ăn bạn yêu thích


Không cần phải hạn chế những món ăn bạn yêu thích, ví dụ như sô-cô-la, kem, bánh ngọt... vì khi có dịp được ăn, bạn thường không kiềm chế được và có khuynh hướng ăn bù, ăn cho thỏa thích, nhiều gấp đôi, gấp ba.


Bạn vẫn có thể tận hưởng món mình thích, miễn là điều độ và có chừng mực.


Đi ăn ngoài


Hãy tìm một số địa điểm quán ăn gần nhà mà bạn có thể đi bộ được. Đi bộ trước và sau bữa ăn cũng là cách tập luyện giúp giảm cân hiệu quả.


Chia làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày


Nghiên cứu cho rằng chia đều từ bốn đến năm bữa ăn nhỏ một ngày thì tốt và dễ kiểm soát sự thèm ăn hơn.


Cung cấp protein


Khẩu phần ăn chứa nhiều protein hơn chất béo hoặc carbohydrate rất tốt trong việc ăn kiêng giảm cân.


Ăn đủ protein giúp cơ thể khỏe mạnh và kích thích tiêu hủy mỡ mà vẫn có cảm giác no. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm những nguồn protein có lợi cho sức khỏe như yogurt, phô mai, các loại đậu...


Thêm gia vị


Bạn nên thêm nhiều gia vị hoặc ớt vào thức ăn. Bởi thức ăn đậm đà hương vị sẽ kích thích vị giác và tạo cảm giác thỏa mãn. Các nghiên cứu cũng cho rằng những chén bát có hoa văn lớn, có gam màu nóng sẽ giúp bạn ăn mau no hơn.


Hãy dùng phương pháp khác để đối mặt với stress thay vì ăn


Khi bị stress, bạn thường ăn uống thất thường hoặc ăn vô tội vạ. Thay vì vậy, đọc tiểu thuyết, nghe nhạc, viết nhật ký, tập yoga... giúp bạn giải stress mà không bị tăng cân.



Uống nhiều nước hoặc thức uống ít calorie


Thay vì uống những loại có chứa nhiều calorie như nước ngọt, sữa, cà-phê... để giải khát, hãy uống nước lọc. Nếu không thích nước lọc, bạn có thể thêm một ít chanh hoặc uống trà có hương vị trái cây. Các loại trà như trà mãng cầu, trà đào là loại giải khát ít calorie, rất tốt cho bạn.


Trữ sẵn nhiều thức ăn có lợi cho sức khỏe trong bếp


Nếu không từ bỏ được thói quen ăn vặt, thay vì gọi pizza hay hamburger, bạn nên trữ sẵn những món ăn ít béo, nhiều protein, vitamin có lợi cho sức khỏe như rau củ, trái cây, cà chua thái lát, đậu đóng hộp, bánh mì lát... Chỉ trong vòng vài phút, bạn có thể tự chế biến những món ăn ngon, bổ, rẻ cho chính mình.


Gọi món ăn với khẩu phần dành riêng cho trẻ em


Khi ăn ở ngoài, hãy gọi những khẩu phần dành cho trẻ em. Đó là cách dễ dàng để cắt bớt lượng calorie và kiểm soát khẩu phần ăn. Ngoài ra, chén bát nhỏ sẽ cho bạn cảm giác mình đã ăn nhiều.


Thay một đĩa mì sợi bằng một đĩa rau


Ăn ít mì sợi hoặc bánh mì và ăn nhiều rau giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể loại trừ từ 100 đến 200 calorie nếu giảm thức ăn có nhiều tinh bột và tăng lượng rau.



Theo Đẹp24

Leo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading