YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

10 Loại Thực Phẩm Khó Tiêu

Chủ nhật, 02/01/2011 05:38

1,128 xem

0 Bình luận

(0)

0

Có những loại thực phẩm khó tiêu mà không phải ai cũng nhận ra, dưới đây là 10 thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn thận trọng khi sử dụng.


1. Gà rán

Các món chiên thường chứa nhiều dầu mỡ, điều này gây ra sự khó tiêu trong bao tử. Chuyên gia dinh dưỡng Tara Gidus ở Orlando, Fla cho biết, những món này còn có thể gây nôn mửa và tiêu chảy cho những người có tiền sử bệnh về đường ruột.

2. Ớt

Mặc dù vị cay của ớt giúp kích thích ta ăn ngon miệng hơn, nhưng đồng thời cũng sẽ gây ra sự trầy xước dọc theo đường thực quản.


3. Sôcôla

Ăn nhiều sôcôla sẽ không tốt cho việc tiêu hóa. Một thỏi nhỏ thì không sao nhưng nếu ăn một lúc ba thỏi thì không nên. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh hồi lưu dạ dày thực quản (GERD), dù chỉ ăn một ít cũng sẽ không tốt cho sự tiêu hóa.


4. Nước cam ép

Loại axit có trong thức uống này gây xước thực quản. Để tránh đau bao tử, bạn không nên uống cam ép khi chưa ăn gì vào buổi sáng.


5. Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền với sữa được cho là một bữa sáng nhẹ, nhưng thực ra món ăn này lại gây nặng bụng vì chứa nhiều sữa.


6. Hành tươi

Và một số "họ hàng" của nó như tỏi, tỏi tây, hẹ tây, tuy được cho là có ích cho sức khỏe, giúp bảo vệ tim mạch nhưng đồng thời cũng gây đau bao tử. Theo chuyên gia dinh dưỡng Mary Ryan, tốt nhất nên nấu chín hoặc dùng chung trong hỗn hợp sống và chín, như thế không những giúp khử hoạt tính mà còn tận dụng được lợi ích của nó.


7. Kem

Loại thực phẩm chế biến từ sữa nên sẽ chứa nhiều chất béo. Đây là chất lưu lại trong bao tử lâu hơn so với các loại thức ăn khác trước khi được tiêu hóa.


8. Bông cải xanh và bắp cải sống

Vẫn thường được cho là có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng lại là nguyên nhân gây ra sự đầy hơi trong ruột. Vì vậy, chỉ cần nấu hoặc luộc là có thể dùng bình thường.


9. Các loại đậu

Có thể gây đau dạ dày. Để dễ tiêu hóa loại thực phẩm này cần có một loại enzyme chỉ có trong dạ dày. Tuy nhiên, phải ăn đậu thường xuyên thì mới có đủ enzyme này, nếu không sẽ dẫn đến trạng thái phù và đầy hơi. Nấu đậu trong súp và tăng thời gian nấu sẽ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.


10. Kẹo gôm không đường

Chất cao su nhân tạo có trong kẹo gôm, kẹo ngọt,... cũng gây ra sự khó tiêu. Nên chú ý nhãn kẹo khi mua, nếu nó có chứa 10 gram chất cao su nhân tạo trở lên thì không nên ăn loại này.





Nguồn:Afamily

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading