Cốm Nghi Trung – Món quà cho khách thập phương

Thứ Hai, 01/11/2010 09:47

1,028 xem

0 Bình luận

(0)

1961

Trong những tháng cuối thu, đầu đông khi thời tiết chuyển vào mùa lạnh, cả làng lại rộn lên với một mùa làm cốm mới. Nhiều gia đình lại bắt tay vào công việc thú vị là làm cốm. Người dân mang gạo về và cho vào máy nổ tuỳ theo sản phẩm, những hạt gạo trắng ngần được nổ thành cốm trắng, cốm nhỏ người dân có thể đóng thành bao, thành từng gói nhỏ để bán trực tiếp hoặc đem nấu thành kẹo cốm gừng.

Làng nghề làm cốm nằm tại xóm 21, xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An, được người dân ở đây đặt cho tên gọi rất quen thuộc là làng làm Cốm.

Từ hạt gạo làm cốm người dân đã làm thành cốm ống dài hay cốm hạt to, có mùi ngọt của đường, mùi thơm cay nồng của gừng. Chính vì thế, từ lâu cốm Nghi Trung đã trở thành món quà trong các túi của những bà nội trợ vẫn dành cho con nhỏ mỗi khi đi chợ về. Sản phẩm sạch và an toàn, giá lại rẻ, chỉ vài ngàn đồng họ đã có quà cho con. Còn là món quà cho khách thập phương.

Đến làng nghề làm cốm ở Nghi Trung, người ta không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay của làng. Những hộ gia đình đầu tư tiền mua máy nổ cốm, máy đập bột... người làm người bán, cảnh tượng khá nhộn nhịp...

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading