Những Thực Phẩm Tránh Dùng Cho Người Bệnh

Thứ Năm, 11/03/2010 03:19

1,213 xem

0 Bình luận

(0)

3422

Người hay bị phong hàn nên tránh ăn cua, nhất là cua biển. Vì cua biển tuy có hàm lượng dinh dưỡng phong phú song lại có tính hàn nên dễ làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Mùa xuân với tiết trời dễ chịu thường là mùa mọi người có thể hấp thu lượng thực phẩm lớn hơn các mùa khác trong năm. Tuy vậy, theo các bác sỹ, đây lại là mùa có nhiều ca bệnh liên quan đến ăn uống hơn, bởi cơ thể thư thái khiến nhiều người bệnh quên mất những điều cần cấm kỵ trong khi ăn uống với bản thân mình.


Bệnh tim kỵ thịt lợn kho tàu


Thịt lợn kho tàu với mùi vị và màu sắc bắt mắt thường được dùng nhiều trong mùa lạnh, tuy nhiên do chứa nhiều axit béo bão hòa nên sẽ khiến mỡ máu tăng cao, gây ra chứng nghẽn mạch vành làm bệnh tim diễn biến xấu hơn.



Bệnh dạ dày kỵ ăn nhiều


Khi bạn ăn uống quá lượng thực phẩm bình thường hoặc quá no, dạ dày sẽ phải co bóp để nghiền thức ăn nhiều hơn, vì vậy các triệu chứng viêm loét, đau dạ dày dễ tái phát với cấp độ mạnh hơn.


Bệnh tăng nhãn áp kỵ uống nhiều


Người mắc bệnh này không nên dùng một lúc lượng đồ uống quá nhiều, vì đồ uống sẽ gây loãng máu, làm osmolality huyết tương giảm, áp lực Intraocular tăng khiến nhãn áp cũng tăng lên.


Bệnh viêm mạch hoại tử vasculitis kỵ thuốc lá


Khi người mắc bệnh này hút thuốc, tiểu cầu trong máu sẽ tăng lên, đồng thời ức chế quá trình tiêu sợi huyết, khiến huyết dịch rơi vào trạng thái đông kết, làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.


Bệnh về mật kỵ dầu mỡ


Người mắc bệnh này nếu ăn thức ăn có nhiều chất béo sẽ khiến gánh nặng túi mật tăng lên, dễ gây ra viêm túi mật cấp tính.


Người hay bị phong hàn nên tránh ăn cua


Nhất là cua biển, tuy có hàm lượng dinh dưỡng phong phú song lại có tính hàn nên dễ làm tình trạng bệnh nặng hơn.


Người mắc bệnh gout nên tránh ăn thịt nướng, nội tạng động vật


Mùa xuân là mùa cao điểm của bệnh gout, nếu ăn quá nhiều các loại thịt có hàm lượng purine cao sẽ khiến bệnh tái phát.


Người hay bị nhiệt cần tránh quýt


Quýt là loại trái cây có nhiệt lượng cao, nếu ăn quá nhiều trong một lần, trẻ nhỏ hay người lớn đều dễ bị dị ứng, xuất hiện tình trạng khô miệng, khô lưỡi, ho hoặc nổi mề đay,…


Người hay bị xuất huyết nên tránh cá biển


Những người mắc chứng giảm tiểu cầu, thiếu vitamin K cùng không nên ăn nhiều vì cá biển giàu hàm lượng EPA gây ức chế tập kết tiểu cầu, làm tình trạng rối loạn chảy máu nghiêm trọng hơn.


Bênh nhân ung thư


Nên tránh ăn nhiều chất béo, cay, thực phẩm có tính nhiệt như mỡ động vật, hạt tiêu, hành, tỏi, ớt, quế, rượu, thực phẩm hun khói, thịt chó, thịt dê, tôm, cua, ốc, ếch, vì những thứ này đều khiến tế bào ung thư phát triển.


Theo An ninh thủ đô

Nguồn:Afamily.vn


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading