Ngon mà lạ với các món lẩu, buffet và pizza... kem

Thứ Ba, 07/09/2010 08:40

3,092 xem

0 Bình luận

(0)

3493

Những món lẩu, buffe, pizza kem ngày càng thu hút các thực khách, bởi những món ngon này đẹp độc đáo từ màu sắc, đến hương vị rất lạ…
Pizza kem và kem chiên

Thanh Vân (Giảng Võ, Hà Nội) cùng nhóm bạn thích thú với việc khám phá ra món ăn mới, có thể ăn thay cả bữa trưa công sở: đó là món pizza và buffet kem. Hầu như trưa nào, Vân cùng nhóm bạn trong công ty cũng tới quán Ice Cream (Núi Trúc, Hà Nội) đổi khẩu vị bằng những món ăn mới.

“Ở đây có tới 60 món kem các loại, từ kem hoa quả, kem sữa chua, kem tươi chua đến kem cay với ớt hay gừng, quế, kem mặn … Với những vị kem này, mình có thể tự pha chế những món riêng yêu thích, và những người kén ăn nhất cũng có thể tìm được vị phù hợp cho mình”.

Còn Thanh Tùng, chàng trai có nụ cười rất tươi lại khẳng định: “Tới đây, có thể hẹn bạn bè, dù sinh nhật hay chỉ tụ tập nhóm thôi cũng rất thú vị. Những món mới này có thể thay cho những bữa trưa công sở nhàm chán trước đây”.

Khách tới quán không bỏ qua món kem chiên và pizza kem. Kem chiên được làm khá cầu kỳ, kem bọc trong một lớp bánh sandwich gấp lại hình tam giác, sau đó bỏ vào tủ lạnh cho đông đặc. Khi khách cần dùng, miếng sandwich sẽ được tráng sơ lớp bột mịn, đem chiên trong dầu nóng. Sau khoảng vài phút, khi lớp vỏ vừa chín vàng thì kem được vớt ra ngay.

Bột bao quanh còn nóng bốc khói, nhưng viên kem bên trong vẫn lạnh toát. Còn pizza kem hút có thể ăn thay món mặn, được phủ lên một lớp kem tươi và trang trí bằng những viên kem lạnh ngắt, những lát dâu tươi đỏ mọng…


Lẩu kem

Ăn lẩu là phải chấp nhận mồ hôi tươm trên trán vì cái nóng hừng hực của nồi nước đang sôi. Nhưng lại có một loại lẩu mát lạnh và ngào ngạt hương thơm của trái cây tươi, bánh quế, xốt chocolate… Đó chính là lẩu kem!

Lẩu kem xuất hiện từ tháng 11 năm ngoái tại Hà Nội và bắt đầu được nhiều người biết đến vào mùa hè nóng nực năm nay. Bud Café là điểm đầu tiên bán lẩu kem tại Hà thành. Trước đó, chuỗi cửa hàng Bud Café tại TP HCM đã kinh doanh mặt hàng này và khá hút khách. Tại đây còn có món sushi kem và salad trái cây ngon tuyệt.

Ngồi bên nồi lẩu bốc khói nghi ngút, với món nhúng không phải là rau, cá, thịt, mà là những viên kem ngọt, đủ màu sắc, Hải Yến cho biết: “Ăn lẩu kem thì nồi nước dùng cũng sôi sùng sục như nồi lẩu thông thường, khi nhúng kem vào ăn thì cảm giác đầu tiên là nóng hổi, phải thổi xì xụp một lúc, sau đó lại mát lạnh, ngọt lịm. Cùng ăn một nồi lẩu mà người kêu “nóng quá”, người xuýt xoa “lạnh quá”. Nước sốt khi nguội rưới lên kem sẽ đông đặc, muốn sáng tạo hình thù gì cũng tùy mình, rất hay”.

Những ngày nóng bức, cũng như đầu mùa thu mát dịu, quán Bud Café thường chật kín thực khách đến thưởng thức, chật kín cả hai tầng. “Thậm chí, khách còn sẵn sàng ngồi ở ghế nhựa ngoài hành lang để được thưởng thức món ăn độc đáo này. Nó trở thành cơn sốt của các bạn trẻ”. Chị Nguyễn Thanh Hằng, quản lý nhà hàng Bud Café trên phố Phan Chu Trinh cho biết.

Những món ăn độc đáo này sẽ rất thú vị khi đi ăn cùng gia đình, hoặc nhóm bạn trong mùa thu mát dịu này.

Địa chỉ quán lẩu, pizza, buffet kem tại Hà Nội

Quán Bud Café: Phan Chu Trinh, Hà Nội

Quán Ice Cream: Núi Trúc, Hà Nội

Quán kem 36 Trấn Vũ, Hà Nội

Quán kem 36 Âu Cơ, Hà Nội

Đinh Liên

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading