Ăn Sáng Để Sinh Con Trai!

Thứ Năm, 25/03/2010 02:51

1,357 xem

0 Bình luận

(0)

3641

Những phụ nữ có khẩu phẩn ăn sáng đầy đủ với hàm lượng chất béo cao trong thời kỳ thai có khả năng sinh con trai, các nhà khoa học khẳng định.

Trong giai đoạn đầu mang thai, việc ăn uống của các bà mẹ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới giới tính và sức khỏe của thai nhi, một nghiên cứu mới đây cho biết.

Một chế độ ăn uống ít chất béo trong thời gian dài sẽ giúp sinh con gái, các nhà nghiên cứu phát hiện.

Những phát hiện dường như mang lại tín hiệu mừng cho những bà mẹ có tuổi, những người vẫn thường quan niệm “ ăn thịt lợn xông khói để sinh con trai”.

Bác sĩ Cheryl Rosenfeld của trường đại học Missouri cùng những đồng nghiệp của ông cho biết: “ Chế độ ăn uống với lượng calo cao nói chung có khả năng giúp các bà mẹ sinh con trai hơn là con gái, ngược lại, chế độ ăn uống ít calo có xu hướng thích hợp để sinh bé gái hơn là bé trai.


Khẩu phẩn ăn sáng đầy đủ với hàm lượng chất béo cao trong thời kỳ thai có khả năng sinh con trai

Cũng như sự thay đổi về giới tính, những bào thai nữ nhạy cảm hơn với chế độ ăn uống của người mẹ và gen của chúng cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn, nghiên cứu đã chứng minh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi trường “Proceedings of the National Academy of Sciences” cũng cho hay khẩu phần ăn của một người phụ nữ trong thời kỳ đầu mang thai có thể ảnh hưởng đến giới tính của đứa trẻ.

Cung cấp nhiều calo vào đúng thời điểm – ăn sáng đều đặn – có thể tăng khả năng có con trai trong khi phụ nữ có ít năng lượng hơn lại dễ sinh bé gái.

Kết quả thí nghiệm cho biết việc cung cấp nhiều calo hơn mức trung bình vào thời gian đầu kỳ đầu mang thai giúp việc sinh con trai dễ hơn, cứ 20 trường hợp sinh nở thì lại có 11 con trai.

Ví dụ như, những người con trai của người mẹ mắc chức béo phì có khả năng trở nên béo phì hơn con gái khi họ về già, dù cho không có sự khác biệt trong cân nặng khi sinh.

“Những người phụ nữ sinh con trai cũng thường ăn nhiều, thành phần dinh dưỡng đa dạng hơn bao gồm chất kali, canxi, và các vitamins C, E, và B12. Họ cũng thường ăn ngũ cốc vào bữa sáng”

Theo Telegraph
Nguồn: Xinhxinh.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading