Những Thực Phẩm Giúp Tăng Khả Năng Sinh Sản

Thứ Năm, 21/10/2010 01:41

1,090 xem

0 Bình luận

(0)

1443

Dinh dưỡng có tác động trực tiếp đến hiệu quả và độ khỏe của của tinh trùng, vì thế, thói quen ăn uống nghèo nàn, thường xuyên dùng rượu, bia có thể hạ thấp số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Hiện nay, vô sinh ở nam giới cũng là một vấn đề nghiêm trọng giống như ở nữ giới, lên đến 40% các vấn đề về khả năng sinh sản xuất phát từ phía người đàn ông. Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ làm tăng khả năng thụ thai.


Dù rượu và đồ uống có cồn chắc chắn ảnh hưởng đến thai nhi và khả năng thụ tinh nhưng các nhà khoa học chưa nghiên cứu được tác động của cà phê lên khả năng sinh sản. Nhưng để an toàn, bạn chỉ nên uống 1 cốc café mỗi ngày.


Đàn ông cũng cần ăn uống khoa học như phụ nử nếu muốn có con.


Những chất dinh dưỡng quan trọng nhất


Chế độ ăn uống của bạn nên cân bằng, đa dạng và bổ dưỡng cũng giống như phụ nữ khi muốn thụ thai. Một số lời khuyên về dinh dưỡng cho các ông bố tương lai:


- Ăn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Các dưỡng chất này giúp ngăn ngừa khuyết tật tinh trùng và tăng hoạt động của nó. Uống một ly nước cam mỗi ngày sẽ cung cấp khoảng 124mg vitamin C cho bạn, nếu bạn có hút thuốc thì cần phải uống nhiều hơn.


- Bổ sung đủ kẽm. Một số nghiên cứu cho thấy việc bị thiếu hụt kẽm, dù chỉ là trong thời gian ngắn hạn cũng có thể làm giảm lượng tinh dịch và mức testoterone. Để bổ sung, bạn cần ăn hàu, thịt bò thăn nạc, đậu, thịt gà đen…


- Đủ axit folic. Nghiên cứu cho thấy, đàn ông có lượng vitamin B thấp, cũng giống như phụ nữ cần vitamin B để giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho ống thần kinh, thì có số lượng tinh trùng thấp hơn. Bạn có thể bổ sung hàng ngày từ ngũ cốc ăn sáng, rau lá xanh, đậu và nước cam, bổ sung thêm hỗn hợp vitamin để bảo đảm thai nhi không bị tổn thương.


- Tăng cường canxi và vitamin D. Tiêu thụ khoảng 1000mg canxi và 400 UI (10mg) vitamin D mỗi ngày để cải thiện khả năng sinh sản của đàn ông. Đó là nghiên cứu được thực hiện tại đại học Winconsin ở Madison. Nguồn bổ sung canxi và vitamin D tốt nhất là sữa, sữa chua, cá hồi…


- Bỏ rượu. Nếu thỉnh thoảng uống rượu thì bạn khá an toàn, bảo vệ sức khỏe. Việc giảm uống rượu, bia, … có thể làm giảm mức testoterone và số lượng tinh trùng tăng lên.



Nguồn: Eva


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading