Làm sao để nướng cách thủy?

Thứ Bảy, 06/03/2010 12:00

1,911 xem

0 Bình luận

(0)

4066

Có đôi khi đi ngang qua một công thức, thấy hướng dẫn ghi “nướng cách thủy”. Vậy nướng cách thủy nghĩa là gì và làm thế nào?

Nướng cách thủy (Anh: Water bath, Pháp: Bain marie) là một phương pháp nấu nướng trong đó một chiếc khuôn (nồi xoong) được đặt trong lòng một chiếc khay chứa nước ấm. Nước ấm cộng với nhiệt độ nướng hơi thấp sẽ làm bánh chín một cách nhẹ nhàng, không nứt mặt, không cháy mặt đáy.

Với những loại bánh nào thì nên nướng cách thủy? Không phải hầu hết, nhưng phần lớn các loại Cheesecake đều được nướng cách này, Custard nói chung (Flan Caramel). Gần đây nhất mọi người quan tâm loại bánh Japanese Cotton Soft Cheesecake. Lấy công thức này làm ví dụ, thì trước khi đổ hỗn hợp bột vào khuôn, ta sẽ phải bọc bên ngoài phần đáykhuôn một lớp giấy nhôm (hoặc 2 nếu giấy nhôm mỏng).

Sau đó đổ bột vào (nguyên tắc 2/3), cho khuôn vào lò đặt lên khay đã có sẵn nước ấm. Ở đây hình minh họa sử dụng khay hơi thấp, chứa được ít nước. Hầu hết các yêu cầu đều là nước trong khay ngập ít nhất 1/3 khuôn bánh.

Các loại bánh có độ nở, khi nướng cách thủy xong cần lấy ra khỏi khuôn vì chúng có độ ẩm nhất định. Để lại trong khuôn sẽ làm bánh hấp hơi, chảy nước và bánh có cảm giác ướt.

http://khaitam.wordpress.com/ by Khai Tâm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading