Mẹo Nhỏ - Hiệu Quả Lớn Cho Việc Ăn Kiêng

Thứ Năm, 09/12/2010 09:28

1,347 xem

0 Bình luận

(0)

4170

Ăn kiêng giảm béo, mới nghe qua có vẻ dễ dàng, nhưng để thực sự theo đuổi được lại là cả một vấn đề. Amthuc.com.vn sẽ mách bạn cách để ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn nhé!


Ở tuổi 30, thân hình của bạn không còn chuẩn nữa. Vùng bụng, hông, cánh tay... bắt đầu tích mỡ và trở nên "phì nhiêu" hơn mức cần thiết và bạn bắt đầu tìm kiếm và theo đuổi một vài kế hoạch ăn kiêng để kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Nhưng việc này xem ra khó hơn bạn tưởng rất nhiều: hôm nay người này mời một bữa, ngày mai thấy món kia ngon quá phải thử thôi nên ăn kiêng trở thành một nhiệm vụ thật khó!

Vậy hãy để Amthuc.com.vn mách bạn vài mẹo giúp quá trình ăn kiêng trở nên dễ chịu hơn nhé.



Các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu tương... chứa nhiều protein và cả chất xơ nữa. Chúng ta tiêu hoá protein và chất xơ chậm hơn so với chất béo.

Ngoài ra, các loại đậu khi vào đến dạ dày sẽ hấp thụ nước và phình to ra khiến bạn có cảm giác no hơn thực tế. Chính vì vậy hãy ăn các loại hạt này bằng cách trộn salad hoặc ăn thay cơm, bạn vừa no lại vừa bổ sung một lượng rất ít calorie.



Bạn nên cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Nếu bạn thức quá khuya, cơ thể sẽ sản sinh một lượng lớn loại hormone làm tăng cảm giác đói và thèm ăn lên cao đột biến.

Tất nhiên, nếu bạn là người có tính kỷ luật cao thì điều đó có thể không phải là vấn đề. Nhưng sao bạn không cho cơ thể của mình có được sự nghỉ ngơi mà nó cần?


Kích cỡ của bát đĩa có vẻ như chẳng liên quan gì đến việc ăn kiêng của bạn. Thực tế lại chứng minh rằng những người dùng loại bát đĩa to hơn có xu hướng lấy nhiều thức ăn hơn và tất nhiên ăn nhiều hơn những người dùng loại bát đĩa nhỏ.

Chính vì vậy, hãy bắt đầu việc ăn kiêng của bạn bằng cách dùng các loại bát đĩa nhỏ hơn loại bạn vẫn dùng nhé!


Thông thường, bạn vẫn chết mê chết mệt các món đồ ăn vặt, khi thì cốc chè bưởi ngon lành, khi thì vài miếng khoai tây chiên thơm lừng hấp dẫn.

Hãy nhanh chóng thay chúng bằng các loại rau củ quả chứa ít tinh bột như dưa chuột, táo, lê, cà chua... Rất ít calories và nhiều nước, các loại hoa quả này không những làm bạn cảm thấy no mà còn tốt cho làn da của bạn nữa đấy.


Ngồi vào bàn ăn mỗi khi bạn ăn bất cứ cái gì, điều này có tác dụng "buộc chặt" các ý tưởng về ăn uống của bạn nơi bàn ăn.

Có nghĩa là về lâu dài chỉ khi ngồi vào bàn ăn bạn mới nghĩ đến việc ăn uống, còn khi ngồi ở sofa hay bàn làm việc thì trí não của bạn sẽ hoàn toàn không có liên tưởng nào về việc ăn uống nữa.


Không những cần phải giới hạn về địa điểm mà bạn còn nên giới hạn về số lượng các món ăn. Khi trên bàn ăn có nhiều món, bạn có xu hướng chọn cái này một tí, cái kia một tẹo dẫn đến việc bạn rất dễ ăn quá lượng đồ ăn cần thiết.



Tránh việc ăn trong bóng tối dù ý tưởng về một bàn ăn dưới ánh nến hoặc ánh đèn lung linh mờ ảo nghe thật lãng mạn và hấp dẫn.

Dưới ánh đèn rạng rỡ, bạn sẽ ý thức tốt hơn về lượng thức ăn mình tiêu thụ bởi bạn thực sự nhìn thấy đồ ăn một cách rất rõ ràng và cũng bởi bạn biết những người ăn cùng, theo một cách nào đó, cũng sẽ nhìn thấy lượng đồ ăn bạn nạp vào.

Và cuối cùng, dù bạn có theo một chế độ ăn kiêng siêu-hiệu-quả nào đó, hãy luôn nhớ rằng không gì có thể thay thế được sự vận động.
Vận động hàng ngày không chỉ giúp bạn tiêu hao được một lượng lớn calorie do thức ăn sinh ra mà còn giúp bạn có được một thể lực tốt hơn. Chúc các bạn giảm cân thành công và hiệu quả!


Leo
Tổng hợp

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading