Đổi Thực Phẩm Để Giảm Cân

Thứ Sáu, 10/04/2009 03:47

1,025 xem

0 Bình luận

(0)

1589

Nếu muốn thon thả hơn, bạn nên thay thế các loại thịt khác bằng thịt bò. Protein trong thực phẩm này kích thích quá trình trao đổi chất, giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn cũng có thể thực hiện nhiều "cuộc đánh đổi" khác:

- Cà phê đen thay cho cà phê sữa
Cà phê có tác dụng rất rốt cho việc giảm béo, cafein làm tăng khoảng 10% sự tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên, đường và sữa đặc có đường lại cung cấp nhiều năng lượng. Vì vậy, nếu cho vào, bạn chỉ nên dùng thật ít.
- Sữa rút kem thay vì sữa nguyên kem
Loại sữa rút kem sẽ cung cấp ít năng lượng và chất béo hơn, không ảnh hưởng đến tiến độ giảm cân của bạn.
- Trà xanh thay cho nước ngọt
Trà xanh là giải pháp tốt nhất để có một thân hình cân đối. Nó có chất chống lão hóa, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, ổn định đường máu cũng như trọng lượng cơ thể. Trà xanh giúp tăng quá trình trao đổi chất và ôxy hóa nên giúp giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày uống khoảng 5 tách trà xanh là liều thuốc kỳ diệu để có một thân hình mảnh mai.
- Bia đen thay vì các loại bia khác
Quá trình ủ bia đen sẽ đòi hỏi nhiều calo hơn là các loại bia khác; chúng cũng chuyển hoá nhiều chất chống ôxy hoá từ lúa mì và ngũ cốc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn uống nhiều bia đen thì vẫn dễ dàng sở hữu một chiếc "bụng bia" như thường. Tốt nhất, lượng uống vẫn cần phải hạn chế, chỉ nên 1-2 cốc/ngày.
- Bí ngô thay cho các loại rau củ
Bí ngô có một lượng chất xơ lớn và chỉ mang lại rất ít năng lượng nên có lợi cho giảm cân.
- Lựu thay cho các loại trái cây có vị ngọt
Các loại trái cây có vị ngọt đều chứa hàm lượng đường khá lớn, nếu ăn nhiều vẫn tăng cân. Trong mỗi trái lựu chỉ chứa 39 calo, ngoài ra trái lựu còn có các chất chống ung thư như chất liminiods và lycopene giúp hạ thấp lượng triglycerides (dạng tồn tại trong máu của chất béo gây hại) trong cơ thể. Ăn nửa trái lựu trước bữa ăn là phương cách hiệu quả đối với việc giảm cân.

Tuy nhiên, sự "thay thế" đối với các loại thịt và rau quả kể trên chỉ mang nghĩa là ưu tiên, chứ không phải thay thế hoàn toàn. Bạn vẫn cần ăn uống đa dạng để có đủ chất, miễn là nhớ nguyên tắc hạn chế thức ăn ngọt, nhiều chất béo.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading