Bò xốt vang

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

793 xem

0 Bình luận

(0)

3263

Tiết trời thu mát mẻ hay ngày đông lạnh giá, được thưởng thức một món ăn đậm đà với hơi khói nghi ngút thật tuyệt vời. Hôm nay, độc giả Quỳnh Lan mời các bạn cùng vào bếp để nấu cho gia đình mình món thịt bò xốt vang.

Nguyên liệu

- Thịt bò loại 2 (rẻ sườn): 1 kg
- Cà chua 200 gam
- Hành khô: 50 gam
- Tỏi: 2 củ
- Xả: 5 củ
- Rượu vang: 30ml
- Nửa gói ngũ vị hương
- Một chút bột sắn
- Nước mắm, gia vị, hạt tiêu

Cách làm

Bước 1: Rửa sạch thịt bò, thái miếng bằng nửa bao diêm.

- Hành, tỏi đập nhỏ.

- Củ xả rửa sạch, cắt thành từng khúc, đập dập.

- Cho thịt bò, gia vị, hành, hạt tiêu, tỏi, củ xả, nửa gói ngũ vị hương và một thìa dầu trộn đều vào với nhau, ướp khoảng 15 phút. Sau đó, đưa lên bếp đảo cho tới khi thịt chín đều.

Bước 2: Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố đánh thật nhuyễn rồi đổ vào thịt, đưa lên bếp đảo tới khi lên màu.

Bước 3: Đổ nước ngập trên thịt khoảng 3-5cm. Ninh trong nồi từ 2-3 tiếng, nếu sử dụng nồi áp suất chỉ cần ninh khoảng 1-1.30 phút.

Bước 4: Tắt bếp. Cho bột sắn vào rượu vang khuấy tan. Sau đó, đổ vào nồi thịt rồi bật bếp đảo đều, đung sôi thêm một chút.

* Chú ý:

- Lựa chọn loại cà chua bột, ít hạt là tốt nhất. Cà chua nên đưa vào máy sinh tố đánh nhuyễn, như vậy xốt vang sẽ ngon hơn.

- Nếu không sử dụng rượu vang, bạn có thể hòa bột sắn với nước lọc hay một lượng bia gấp đôi lượng rượu. Tuy nhiên, nếu có được rượu vang cho vào là thơm ngon nhất.

- Để giữ bò xốt vang được lâu hơn, bạn có thể không thêm rượu và bột sắn vào.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading