YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Ăn Ớt Để...giảm Cân

Thứ Hai, 07/09/2009 09:35

776 xem

0 Bình luận

(0)

0


Không những giúp bạn giảm béo, quả ớt còn góp phần cải thiện nhiều bệnh khác như đau đầu, nhức mỏi cơ thể...


Quả ớt chứa nhiều tiền vitamin A, vitamin B1 và B2, vitamin C. Ớt tính nóng, tác dụng tiêu đờm, giải cảm, giảm đau, sát trùng, tốt cho tiêu hóa. Lá ớt tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu.


'Ăn ớt để...giảm cân
Ảnh: xaluan.com


Việc ăn ớt ở mức độ vừa phải trong nhiều ngày có tác dụng giảm cân, giảm mỡ trong gan, bảo vệ lá phổi, giảm sự nhạy cảm với khói thuốc lá. Ngoài ra, ớt còn trị được bệnh viêm đại tràng mãn tính, tiêu chảy, nôn mửa, đầy trướng bao tử, ăn không tiêu.

Qua nghiên cứu thực tế cho thấy giảm cân bằng ớt bột, tương ớt hoặc nước sốt có ớt cũng cho bạn một hiệu quả lớn bởi trong ớt có thành phần “capsaicin” (C9H14O2) vị cay nên làm giảm mỡ trong cơ thể.

Thành phần cay của ớt có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo. Mỗi ngày ăn đều đặn 3 bữa và trong hai bữa nên ăn những món ăn có chứa ớt.


'Ăn ớt để...giảm cân
Ảnh: 60s.com.vn


Khi cơ thể hấp thụ chất cay có thể tăng cường hoạt động của não, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh làm cho thận tiết ra các dịch thể đốt cháy chất béo dẫn đến tác dụng giảm béo.

Ngoài ra, ăn ớt còn giúp bạn ngủ ngon hơn và phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Các nhà khoa học từ Đại học Tasmania, Australia, đã tìm hiểu lợi ích của ớt trên 10 người tình nguyện trong vòng 18 tháng. Một nửa số này ăn 15 g ớt mỗi ngày, số còn lại tẩy chay vị cay của thứ gia vị này.

Kết quả cho thấy, ớt giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và do đó loại bỏ những yếu tố đe dọa sức khỏe tim mạch. Nguyên nhân của hiện tượng này, theo trưởng nhóm nghiên cứu Dominic Geraghty, có thể là do trong ớt có một số chất tự nhiên tác động tích cực lên lượng insulin và đường glucose, giúp điều hòa giấc ngủ.



Tổng hợp từ Health

Nguồn: Monngonhanoi.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading