Châu chấu rang (dự thi)

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

948 xem

0 Bình luận

(0)

2154

Ngày xưa mỗi lần làm món này, mẹ thường bảo hôm nay ăn 'tôm bay' nhá. Lúc đầu cũng tò mò lắm, không hiểu 'tôm bay' là giống gì? Sau biết lại thấy vui vui. Nếu nhìn qua thì nhiều người e ngại, thậm chí là sợ, nhưng thực tế món này rất ngon, bùi, ngậy, ngọt và nhiều đạm.
>> Gửi công thức nấu ăn nhận giải thưởng

Tuy nhiên, ngày nay ít gia đình ăn, nhiều bạn trẻ chẳng bao giờ thấy nó trên mâm cơm. Riêng với "tôm bay" thì không phải lúc nào muốn ăn cũng có, phải đợi đến mùa gặt. Nói dài dòng vậy hẳn nhiều người tưởng đây là món sơn hào hải vị. Thưa rằng không, đó chỉ là một món ăn vô cùng dân giã "Châu chấu rang". Món này ngon nhất khi vào mùa gặt, châu chấu béo mẫm, thịt mềm, vàng ươm. Nhưng cái khó là phải biết chế biến, nếu không biết làm, châu chấu sẽ tanh, không có vị giòn, bùi nữa. Có nhiều cách làm, cầu kỳ cũng có nhưng nhà tớ luôn ưu tiên các phương pháp đơn giản và tiện lợi.

Ảnh: Vũ Hà.

Nguyên liệu:

- 3 lạng châu chấu sơ chế (nghĩa là không còn sống, đã được hấp sơ).
- 2 thìa muối
- Mì chính vừa đủ
- Lá chanh (quan trọng nhất)
- Mỡ hoặc dầu ăn

Thực hiện:

Bước 1: Châu chấu nhặt bỏ chân, cánh, vặt đầu rút kèm theo ruột. Đem rửa qua nước lã. Sau đó đun sôi nước muối nhạt, đổ châu chấu vào đảo qua rồi sả lại qua nước lạnh. Để thật ráo, ướp châu chấu với muối, mì chính khoảng 30 phút rồi rang.

Bước 2: Chảo bắc lên bếp, cho dầu hoặc mỡ vào, cho châu chấu vào rang kỹ với lửa vừa, đến khi châu chấu khô, giòn, ngả màu cánh gián là được.

Bước 3: Lá chanh rửa sạch, thái chỉ, rắc lên châu chấu khi còn nóng.

Nếu cầu kỳ hơn, sau khi "làm lông" châu chấu, bạn rang khô và cho một chén nước muối dưa trong vào, đảo kỹ đến khi châu chấu săn lại là được, các công đoạn sau như nhau.

Vũ Hà

* Độc giả có thể gửi công thức nấu ăn hoặc mẹo vặt trong nội trợ về địa chỉ email Andau@ngoisao.net để nhận được quà tặng trị giá 590.000 đồng. Xem thể lệ ở đây.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading