Chu Du Ẩm Thực Thượng Hải từ đông sang tây.

Thứ Bảy, 29/01/2011 03:14

1,205 xem

0 Bình luận

(0)

3990


Từ Đông…

Ẩm thực Thượng Hải đúng nghĩa thực chất là sự kết hợp những tinh hoa của các nền ẩm thực các miền đất khác dọc theo sông Dương Tử. Sau nhiều năm trau dồi, các đầu bếp nơi đây mới tạo nên một phong cách ẩm thực riêng của địa phương đặc trưng bởi việc sử dụng rất nhiều các loại gia vị và nước tương. Trong đó nổi bật lên sự kết hợp giữa xì dầu và đường để tạo nên một hương vị không quá ngọt mà rất vừa ăn.
 
alt
Chee Hong
 
alt
Chinogypsie
 
alt
Bfick
alt
Andrew Turner

Địa chỉ đầu tiên đó là Yongfoo Elite, câu lạc bộ hàng đầu Thượng Hải năm 2007 và 2008 đã từng được báo Wall Street Journal giới thiệu là một trong những điểm đến của các gia đình danh giá tại Thượng Hải vào thế kỉ trước. Cũng chính bởi vậy mà nếu muốn thưởng thức trọn vẹn, bạn nên đặt bàn trước từ sớm và chuẩn bị hầu bao chừng 300 – 500 tệ/người.

Nằm tại số 201 đường Tào Hy Bắc là một nhà thờ Pháp cũ mà nay đã biến thành nhà hàng Ye Olde Station, nơi các thực khách sẽ tìm lại được cảm xúc và hương vị của một Thượng Hải xa xưa. Lò sưởi tạc hoa văn tinh tế, ghế da với ghim đồng, đế nến kiểu xưa, và đặc biệt nhất là trong khuôn viên vườn hoa còn có cả những toa tầu và đầu tầu cũ. Một không gian độc đáo khiến những món ăn hấp dẫn nơi đây càng thêm cuốn hút, trong khi giá cả cũng khá hợp lý 150 tệ/người.

Sang Tây…
 
alt
Jwalsh

Cuốn theo sức hút kinh tế, các đầu bếp từ Anh, Singapore, Australia, Mỹ… đã đổ về Thượng Hải theo chân những đại gia tài chính. Bởi vậy mà, ngoài đặc sản Trung Hoa thuần túy, đến với Thượng Hải, thực khách sẽ còn được phục vụ đủ các món Ý, Nhật, Thái Lan, Đức và Mexico.
 
alt
Kimi
 
alt
Forever

David Laris, đầu bếp danh tiếng người Úc vừa mở nhà hàng đầu tiên tại Thượng Hải. Có thực khách sành ăn đã từng nói rằng các món ăn của ông không chỉ tạo nên cả một phong cách thưởng thức mới mà còn giàu tính văn hóa Úc – Hy Lạp cùng những trải nghiệm từ những chuyến chu du thế giới. Nhà hàng Laris nhanh chóng trở thành một trong những nhà hàng xa hoa nhất Thượng Hải với “chi phí” lên tới 600 tệ/người.

Và một địa chỉ nữa mà bạn không thể bỏ qua là một nhà hàng đã được Conde Nast vinh danh trong Top 100 nhà hàng hàng đầu thế giới. M on the Bund nằm trên tầng 7 số 20 đường Quảng Đông và là một trong những nhà hàng lâu đời nhất tại đây. Nhà hàng đã vinh dự được tiếp đón rất nhiều thực khách danh tiếng như nữ hoàng Hà Lan, nữ hoàng Thái Lan và thủ tướng Đan Mạch. Dù ngày càng nhiều nhà hàng tây phương mở xuất hiện tại Thượng Hải, M on the Bund vã giữ vị trí hàng đầu về dịch vụ và những món ăn tuyệt vời. Hầu bao cho mỗi người vào khoảng 300 – 600 tệ. Nhưng với trải nghiệm nó mang đến thì số tiền này hoàn toàn xứng đáng.
 
alt
Nhà hàng: M On the Bund
Jwalsh

Những không gian độc đáo, những món ăn tinh tế, thật dễ hiểu khi Thượng Hải mang trong mình một sức hút khó cưỡng lại, cuốn hút du khách tham gia những chuyến du lịch ẩm thực độc đáo nơi đây.

 

Danh mục bài viết Du lịch ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading