10 Bước Để Giảm Cân Mà Vẫn Giữ Được Sức Khoẻ Tốt

Thứ Hai, 15/03/2010 10:23

2,284 xem

0 Bình luận

(0)

4277

Là con người ai cũng muốn có một cuộc sống không những ấm no mà còn khỏe mạnh. Một lối sống lành mạnh bao giờ cũng tốt hơn một cách sống tiêu cực, sai lầm. Để có một sức khỏe tốt, một dáng vóc đẹp, bạn gái cần chú ý những điều sau:


1. Ăn uống điều độ

Thế nào là ăn uống điều độ?
Đơn giản thôi nếu bạn làm theo những lời khuyên sau: Phân biệt được cảm giác đói và tương tự đói. Khi đói thực sự bạn thấy cồn cào trong bụng và sẽ ăn bất cứ cái gì có thể ăn được

2. Loại bỏ những loại đồ uống chứa nhiều calori



Thức uống có cồn không chỉ chứa đầu calories. Cơ thể chúng ta không dùng lượng calories này cho việc tập thể dục, suy nghĩ hay điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Lượng calories này có thể được dùng, nhưng không có giá trị dinh dưỡng và chúng làm cơ thể dự trữ chất béo, chất đường hơn là giúp đốt chúng. Thức uống có cồn chuyền từ tay người này sang tay người khác cùng với các món ăn vặt không tốt cho sức khỏe, bánh qui, và phomai.

3. Tự quản lý khẩu phần ăn của mình



Để có một vóc dáng đẹp không phải là vấn đề quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Tập luyện thường xuyên, chế độ ăn uống đều đặn, cân bằng về lượng và chất chính là yếu tố cơ bản tạo nên sức khỏe tốt, thân hình lý tưởng. Ăn quá nhiều nhằm tăng cân hoặc nhịn ăn để giảm cân đều không tốt.

Tuy nhiên mỗi ngày, bạn cần 700mg canxi, nghĩa là phải đảm bảo đủ: 0,58lít sữa, 2 hộp sữa chua trắng, 80g pho mát cứng. Lượng canxi trong sữa không kem, sữa chua, pho mát ít béo tương đương với lượng canxi trong sữa, sữa chua, pho mát béo.


4. Hạn chế ăn snack



Ngày càng có nhiều lời cảnh báo của các nhà khoa học ở nhiều nước trên thế giới về nguy cơ mắc bệnh từ các loại snack. Theo GS Peter Weissberg, giám đốc Y tế của (BHF), nếu mỗi ngày ăn một gói khoai tây chiên thì một năm, cơ thể của trẻ đã hấp thu khoảng 5 lít dầu. Một gói khoai tây chiên 35gr chứa 2,5 thìa dầu. Một túi lớn hơn sẽ tăng lượng dầu lên 3,5 thìa. Bên cạnh dầu ăn, trong thành phần của snack còn chứa nhiều muối và đường. Do đó, việc ăn hằng ngày các loại snack là một thói quen xấu dễ gây ra bệnh béo phì và tiểu đường tuýp 2.

Do đó, để có một trái tim khỏe mạnh, nên giảm lượng acrylamide vào cơ thể bằng cách hạn chế ăn các loại chip khoai tây chiên và snack, nên chọn ăn nhiều loại hoa quả, rau, ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa ít béo và bỏ thuốc lá.

5. Từ bỏ đồ ăn nhanh và thói quen ăn quá nhiều đường và dầu vào buổi tối

Mỗi ngày, phụ nữ khỏe mạnh tuổi từ 19 đến 50 cần 10.093 kilojoule, còn nam giới khỏe mạnh cùng độ tuổi cần 12.881 kilojoule. Ví dụ, đối với phụ nữ trong nhóm tuổi này, năng lượng từ đường công nghiệp cần phải ở mức dưới 10 khẩu phần hàng ngày, tương đương với 1.009 kilojoule. Đồ uống lạnh có ga, hộp sữa chua có đường dung tích 500ml và mứt phết lên bánh mỳ đều vượt quá mức này. Các nhà nghiên cứu khuyên: "Nên ít sử dụng thực phẩm và đồ uống có đường và tránh thời gian giữa các bữa ăn".


6. Xem ti-vi ít hơn thay vào đó đi bộ nhiều hơn




Theo các nghiên cứu cho biết đi bộ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ. Góp phần giảm huyết áp. Giúp giảm cholesterol ở những người có nồng độ cholesterol cao trong máu. Giảm khối lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Tăng sự hưng phấn, chống trầm cảm lo âu, giúp bạn có giấc ngủ tốt. Tăng đậm độ xương nên giúp ngăn chặn lỗng xương, đặc biệt là ở người cao tuổi và phụ nữ thời kỳ mãn kinh - những đối tượng dễ bị gãy cổ xương đùi.


7. Hạn chế thịt, ăn cá nhiều hơn




Cá và các sản phẩm từ cá có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt đó là nguồn cung cấp vitamine quan trọng. Mỡ cá, nhất là mỡ gan, có nhiều vitamine A, D và các vitamine nhóm B. So với thịt, cá có nguồn chất khoáng quý hơn. Tỷ số canxi/photpho ở cá cân đối hơn thịt.

8. Muối- rất cần cho cuộc sống




Muối là một loại muối khoáng rất quan trọng đối với cơ thể. Muối chính là “xúc tác” tham gia vào một số phản ứng quan trọng trong cơ thể. Muối cũng là thành phần không thể thiếu giúp tổng hợp các dưỡng chất đối với tế bào, hỗ trợ việc tiêu hoá và củng cố thận và xương.

9. Không hút thuốc


Đây là điều mà ai cũng biết bới thuốc lá không bao giờ tốt cho con người mà đặc biệt là phụ nữ. Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến sắc đẹp của chị em và làm xấu đi hình ảnh đẹp của người phụ nữ.

10. Loại bỏ stress



Stress không chỉ làm da khô sần và nổi mụn, gây rụng tóc, tăng cân... stress còn khiến bạn già nhanh. Người bị stress mãn tính thường thừa cân. Khi tâm lý căng thẳng, họ có cảm giác đói và thức ăn là “vũ khí” giúp họ vượt qua cơn khủng hoảng.


Nguồn: Tapchilamdep.com

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading