Lễ hội ẩm thực Công viên 23/9 Tp.HCM - "Món ngon các nước" 2010-2011

Thứ Năm, 10/02/2011 11:00

6,905 xem

0 Bình luận

(0)

2711


Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước”


(DiaDiemAnUong.com) Tại khu B công viên 23-9, quận 1: Từ ngày 26/12/2010 đến ngày 2/1/2011 diễn ra liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM và Công ty Quảng cáo Trẻ tổ chức.


Với sự tham gia của 60 gian hàng đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ, ngoài việc giới thiệu món ăn, liên hoan còn có các hoạt động khác như diễu hành đường phố, Hội thi "Pizza toàn cầu", "Người pha chế tài năng", "Vào bếp cùng người nổi tiếng", "Bữa ăn gia đình", kỷ lục bánh xèo lớn nhất Việt Nam…





Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước lần thứ V, khai mạc ngày 26/12, tại Công viên 23/9, Thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 50 gian hàng, nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị ẩm thực Việt Nam và quốc tế đến với du khách trong, ngoài nước.

Những nước có nhiều gian hàng ẩm thực tham gia liên hoan là Campuchia, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Italy, Malaysia, Singapore... Hàn Quốc tham dự với tư cách quảng bá văn hóa và ẩm thực thông qua các phần trình diễn trang phục truyền thống, dạy chế biến món mỳ xào, món tokbuki, hội thảo “Giao lưu ẩm thực Hàn-Việt.”

Là một trong những hoạt động chính của Chương trình lễ hội đón chào năm mới 2011 của thành phố, Liên hoan được xây dựng với nhiều nét mới độc đáo và ấn tượng.

Hoạt động nổi bật của lễ khai mạc là cuộc diễu hành đường phố trên các tuyến đường trung tâm với sự góp mặt của đông đảo lực lượng diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.

Tại liên hoan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và tham gia vào các hoạt động phong phú như chương trình biểu diễn Bartender, kỷ lục bánh xèo ngon và lớn nhất Việt Nam, chương trình bình chọn “Món ngon các nước” với sự hội tụ tinh tuý ẩm thực của 18 quốc gia trên thế giới...

Nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc của các nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc, Nga, Đức... cũng sẽ được trình diễn cùng với các tiết mục văn nghệ “Dân ca ba miền” “Ẩm thực muôn màu” của nước chủ nhà Việt Nam.

Một chương trình biểu diễn thời trang cũng được tổ chức với hình ảnh chiếc áo dài, áo bà ba Việt Nam cùng với hanbok của Hàn Quốc, kimono của Nhật Bản và trang phục truyền thống của các quốc gia khác.




Đặc biệt, đêm nhạc “Đón chào năm mới 2011,” sẽ diễn ra vào đêm 31/12 tới ( 23h30 phút ngày 31/12 đến 1h sáng 1/1/2011) là điểm nhấn của Liên hoan với những giai điệu vui tươi, trẻ trung được dàn dựng xoay quanh chủ đề tình yêu con người, tình yêu quê hương đất nước.

Khách tham quan sẽ được trải nghiệm cảm xúc đầy thú vị trong phần đếm ngược đến thời điểm năm mới, chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đặc sắc tại sân khấu nhạc nước mà còn trực tiếp tham gia những điệu nhảy truyền thống của nhiều quốc gia, những lời chúc tụng tốt đẹp dành cho người thân, bè bạn.

Chương trình “Giờ vàng cuối năm” được tổ chức với sự giảm giá đồng loạt ở tất cả các gian hàng để khuyến khích phong trào mua sắm cuối năm.

Liên hoan sẽ kết thúc vào ngày 2/1/2011./



Nguồn: Vietnam+DiaDiemAnUong.com


Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading