Năm 2011, Lễ hội Yên Tử có nhiều điểm mới

Thứ Năm, 10/02/2011 11:10

1,301 xem

0 Bình luận

(0)

2488

Theo Ban tổ chức Hội Xuân Yên Tử (Quảng Ninh) năm Tân Mão 2011, Lễ khai mạc dự kiến tổ chức vào ngày 12/2/2011 (ngày 10 tháng Giêng) với các nội dung: Trống khai hội, cầu nguyện quốc thái dân an, lễ đóng dấu thiêng Yên Tử, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, các Bản hội Phật tử lên dâng lễ cúng Tam Tổ...


Nét mới nhất năm nay là Lễ hội Xuân Yên Tử sẽ thu hút một lực lượng lớn quần chúng tham gia, đặc biệt là đồng bào dân tộc ít người quanh khu vực di tích Yên Tử và các huyện trong tỉnh Quảng Ninh; các địa phương trên địa bàn thị xã Uông Bí đưa thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để làm phong phú thêm lễ hội.


Vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống cháy rừng đã được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm tránh các sự cố có thể xảy ra do lượng người đổ về khu di tích danh thắng Yên Tử quá đông những ngày lễ hội. UBND tỉnh Quảng Ninh đã bố trí lực lượng công an và Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các sở, ban, ngành và địa phương liên quan lên kế hoạch và các phương án thực hiện trong mùa lễ hội.


Năm 2010, Khu di tích danh thắng Yên Tử đã đón gần 2 triệu lượt du khách trong mùa lễ hội, đảm bảo trật tự, an toàn. Hiện nay, Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm đã nâng cấp toàn bộ hệ thống cáp treo với 2 chặng: từ bến Giải Oan đến Chùa Hoa Yên, từ chùa Hoa Yên tới khu vực tượng An Kỳ Sinh nên cơ bản không còn hiện tượng ùn tắc. Ở tuyến đường hành hương, từ cầu Giải Oan lên đến tận chùa Đồng đã được nâng cấp, lắp hệ thống điện chiếu sáng. Riêng đoạn đường từ tuyến đường 18 rẽ vào khu di tích danh thắng Yên Tử, mặc dù đã được nâng cấp và mở rộng nhưng chắc chắn không tránh khỏi ùn tắc vào những ngày cao điểm mùa lễ hội.

Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading