Đầu xuân đi xem hài Chèo ở rạp Đại Nam

Thứ Năm, 10/02/2011 11:15

5,070 xem

0 Bình luận

(0)

4391

Nhân dịp chào xuân Tân Mão 2011, Nhà hát chèo Hà Nội sẽ có một loạt chương trình hài kịch và ca múa nhạc đón mừng năm mới. Chương trình sẽ diễn ra tại Rạp hát Đại Nam 89 phố Huế - Hà Nội.
 











Ảnh minh họa

Thị Màu Thu Huyền sẽ cùng tất cả các nghệ sỹ của Nhà hát chèo Hà Nội tham gia biểu diển trong chương trình Xuân Tân Mão




Những năm trước, Nhà hát chèo Hà Nội có chương trình Hài chèo du xuân với các tiết mục ca múa nhạc và các tiểu phẩm hào chèo nổi tiếng có từ ngày xưa. Tuy nhiên năm nay, Chèo Hà Nội đã dựng 4 tiểu phẩm hài mới mang nội dung phản ánh cuộc sống hiện đại với sự tham gia của các danh hài nổi tiếng và các nghệ sỹ trẻ của Nhà hát và sân khấu kịch như NSƯT Quốc Anh, nghệ sỹ hài Minh Vượng, NSƯT Thu Huyền và hàng loạt những gương mặt trẻ đầy triển vọng khác.
 
Tình bạn là tiểu phẩm kể về những hỉ nộ ái ố của một đôi bạn, có sự đoàn kết giúp đỡ nhưng cũng nhiều khúc mắc, tranh luận, thậm chí là lừa lọc nhau để rồi cuối cùng mới nhận ra rằng, cái cốt lõi của tình bạn là sự chân thành thì mới bền chặt. Hắt xì hơi cũng là một tiểu phẩm tấu hài vui nhộn và rất đời thường qua sự trình diễn hóm hỉnh của NSƯT Quốc Anh và các nghệ sỹ trẻ. Tiểu phẩm Gia đình văn hóa phản ánh câu chuyện trong một gia đình từ việc sinh đẻ kế hoạch đến những khúc mắc, mâu thuẫn rất giản đơn trong cuộc sống đời thường với những tình huống dở khóc dở cười. Bắt đền đại gia lại là một tiểu phẩm mang tính châm biếm sâu sắc, phản ánh những thói hư tật xấu của không ít các cô gái trẻ hiện nay, cũng như mặt trái của một số đại gia nhiều tiền bạc mà không biết trân trọng những gì đáng quý của cuộc sống.
 
Bên cạnh 4 tiểu phẩm hài là các màn nghệ thuật như Du xuân, Trống hội, Hội làng,… rộn ràng đầy màu sắc. Nhà hát chèo Hà Nội sẽ diễn 5 đêm (từ 13 đến  17 tháng Giêng âm lịch).











Ảnh minh họa

Bìa CD Thơ của Nghệ sỹ ưu tú Thúy Mùi




Cũng nhân dịp chào xuân Tân Mão 2011, giám đốc Nhà hát chèo Hà Nội - NSƯT Thúy Mùi cũng vừa phát hành CD Thơ xuân có tên Hai sắc hoa ti gôn - Mưa xuân. CD này được thực hiện theo lời yêu cầu của rất nhiều khán giả yêu thích thơ cũng như mến mộ giọng chèo ngọt ngào, sâu lắng và đầy cảm xúc của nghệ sỹ Thúy Mùi.
 
CD thơ xuân Hai sắc hoa ti gôn – Mưa xuân gồm 12 bài thơ nổi tiếng như Mưa xuân, Người hàng xóm, Tương tư (Nguyễn Bính), Hai sắc hoa ti gôn (TTK), Núi đôi (Vũ Cao), Ông đồ (Vũ Đình Liên), Đây thôn Vỹ Dạ (Hàn Mạc Tử), Về đồng (Phạm Duy), Này em Thị Màu (Ngân Vịnh)… Phần phối khí khá tinh tế mang đậm màu sắc âm nhạc dân gian và đặc biệt là rất… thơ gồm những nhạc cụ như Đàn Tranh, Đàn bầu, Đàn Nguyệt… và phần dẫn chương trình  qua giọng nói trầm ấm, đầy biểu cảm của NSƯT Lê Chức.
 
NSƯT Thúy Mùi tâm sự, ngoài Chèo thì chị rất thích thơ và thích ngâm thơ. Chị đã từng biểu diễn ngâm thơ khá nhiều và luôn được khán giả yêu thích, cổ vũ. Vì thế nhân dịp Xuân mới, chị muốn tặng đến khán giả - những người yêu thích Thơ, mến mộ giọng chèo Thúy Mùi một món quà, coi như lời chúc đầu xuân đầy ý nghĩa.
 
CD được phát hành trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 26/1/2011.


Nhật Anh

Danh mục bài viết Khai trương nhà hàng, giới thiệu sản phẩm

Đang tải dữ liệu loading