Kem táo lạ và ngon

Thứ Hai, 14/02/2011 02:10

1,787 xem

0 Bình luận

(0)

4379

Người ta nói rằng: mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến bác sĩ!

Táo là một loại trái cây chứa vô vàn những loại hình dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt trong việc giúp kéo dài tuổi thọ.

Người Trung Quốc gọi nó là loại quả đến từ thiên đường. Nghiên cứu cho thấy chất phytochemicals có rất nhiều trong vỏ của quả táo, bên cạnh tác dụng làm giảm cholesterol, chống nguy cơ mắc bệnh ung thư còn giúp ngăn chặn sự tấn công của các loại bệnh như bệnh đái tháo đường, bệnh tăng huyết áp, các bệnh tim mạch và giúp giảm tình trạng lão hoá của cơ thể.

Chúng ta có thể tìm thấy pectin trong rất nhiều các loại hoa quả như cam, quýt, mận... nhưng táo vẫn đứng đầu trong danh sách này. Pectin là một loại chất giống như đường, hình thành trong một số loại trái cây khi chín, đặc biệt tốt cho những người đang giảm cân.

Táo là loại hoa quả thơm ngon và dinh dưỡng mà chúng ta không thể bỏ qua. Loại quả diệu kỳ này sẽ làm được nhiều điều diệu kỳ cho cuộc sống của bạn.


 



alt

 


Xin chia sẻ với bạn công thức làm món kem táo rất lạ và ngon!

Nguyên liệu: cho 2 người

- Táo: 1 quả

- Đường: 1 – 1,5 thìa nhỏ

- Muối: 1 chút xíu

- Rượu vang trắng: 1 thìa to.

Cách làm:


1. Táo rửa sạch, bổ làm tư. Lấy sạch phần hạt bên trong.

2. Để táo vào một cái đĩa chịu nhiệt, rắc đường và muối lên. Sau đó dùng thìa đổ dần từng ít rượu lên miếng táo. Bọc lại, cho vào lò vi sóng, bật mức 600W, để từ 2 – 3 phút.

3. Lấy phần táo vừa cho qua lò vi sóng ra, chắt phần nước táo trong đĩa ra bỏ đi, sau đó cho đĩa táo đó vào trong ngăn lạnh của tủ lạnh.

4. Sau 1 – 2 tiếng để lạnh, lấy táo ra khỏi ngăn lạnh để khoảng 4 – 5 phút sau là dùng được (nếu bạn không thích ăn vỏ táo có thể gọt vỏ táo vào lúc này).

Danh mục bài viết Sinh tố - Chè - Kem

Đang tải dữ liệu loading