Nghệ tăng sức đề kháng cho các tế bào mạnh, làm yếu các tế bào ung thư

Thứ Hai, 14/02/2011 03:03

1,305 xem

0 Bình luận

(0)

3904

Nghệ là loại gia vị dùng tại Á châu và thường có trộn lẫn trong cà ri. Nghệ tăng màu và hương vị của các món ăn. Ngòai ra, hàng ngàn năm nay, nghệ còn được dùng làm thuốc. Các bác sĩ và các nhà hóa học tại đại học Michigan đã chứng minh được tác dụng tốt cho sức khỏe. Họ đã xác minh được ảnh hưởng tốt của củ nghệ đối với các tế bào. 

Trong nghiên cứu của họ, đăng trong American Chemical society, các nhà nghiên cứu mô tả chất curcumin tạo màu trong nghệ tăng sức đề kháng của tế bào khiến tế bào có khả năng chống lại các bịnh tật. 

Các nghiên cứu thuốc tây cũng nhận ra các lợi thế của củ nghệ, khả năng chống lại các sự viêm nhiễm cũng như việc bảo vệ tế bào một cách tự nhiên.

 

Trong nghiên cứu mới đây nhất, với kỹ thuật mới (NMR) họ có thể xác định được các phân tử trong chất curcumin thâm nhập vào màng tế bào và làm chắc chắn tế bào khiến vi trùng , vi khuẩn không thâm nhập được. 

Ngòai ra họ còn tìm ra là khả năng bảo vệ tế bào của nghệ chỉ xảy ra với các tế bào mạnh khỏe. Đối với các tế bào ung thư thì lại có tác dung ngược lại là nghệ làm cho màng tế bào ung thư dễ thẩm thấu hơn .. 

Jourmal of the America chemical Society 


Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading