Sắp xếp đồ đạc hợp lý cho không gian hẹp

Thứ Hai, 14/02/2011 03:34

1,955 xem

0 Bình luận

(0)

2331

Với một không gian nhỏ thì không phải lúc nào bạn cũng có thể bố trí được cho mình nơi làm việc phù hợp với mong muốn

Không gian nhỏ hẹp sẽ không cho bạn nhiều diện tích để sáng tạo, nhưng đừng vội lo...

Để trang trí cho căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi là một việc rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu thực sự yêu quý nơi đó, bạn sẽ tìm được cách trang trí giúp tổ ấm thêm rộng rãi và thoải mái hơn.

Đồ nội thất mở

Với một căn hộ chung cư diện tích hẹp thì việc lựa chọn nội thất gọn gàng không tay vịn có lẽ sẽ khả quan hơn để giúp không gian thêm thoáng mát và tạo cảm giác như không gian của bạn trông rộng hơn.

Bên cạnh việc chọn nội thất mở như bàn trà, sofa thì những vật dụng đi kèm cho căn phòng cũng khá quan trọng. Bạn có thể đặt một tấm thảm giữa phòng, tấm thảm vừa tạo nên phong cách riêng cho căn phòng vừa là nơi neo đậu của nội thất tạo nên điểm nhấn cần thiết.

Góc làm việc sáng tạo


Với một không gian nhỏ thì không phải lúc nào bạn cũng có thể bố trí được cho mình nơi làm việc phù hợp với mong muốn. Hãy sử dụng diện tích nho nhỏ của phòng khách, phía sau lưng ghế sofa để tạo góc làm việc cho riêng mình. Chiếc bàn khá đơn giản và gọn nhẹ với các thanh gỗ nối nhau, mặt bàn là tấm kính trong suốt tạo nên một không gian ngăn nắp và tiện dụng.

Chiếc ghế màu xanh nhạt như điểm nhấn trẻ trung tạo nên sức sống cho nơi làm việc. Nếu nhà bạn có một bữa tiệc bufet, bạn hãy cất chiếc ghế đi và bạn đã có một chiếc bàn ăn đơn giản cho bữa tiệc gia đình.

Rèm cửa cho kệ đựng đồ

Một ý tưởng nữa là sử dụng những bức tường mở, đó là nơi lưu trữ đồ đạc lý tưởng giúp không gian trở nên gọn gàng hơn. Hãy sử dụng rèm cửa để che kệ sách từ trên trần thẳng xuống sàn nhà nơi đặt kệ, cách làm này vừa để làm cho trần nhà của bạn có vẻ cao hơn và vừa cảm thấy không gian như mở rộng hơn qua các kệ.

Khai thác tường bếp

Nhìn tổng thể khu bếp và tìm nơi cất trữ đồ phù hợp. Treo móc gần trần nhà làm nơi "trú chân" của những bộ xoong chảo; có thể đóng một cái móc nhỏ hơn cạnh bếp nấu ăn làm nơi cất các loại dao, kéo... Cố gắng tìm ra giải pháp để căn bếp nhà bạn thêm diện tích giúp bạn khám phá những tiềm năng và thêm yêu căn nhà nhỏ của mình.

Chọn kệ phù hợp

Bạn hãy chọn những chiếc kệ đựng đồ đồng màu với tường để không gian như liền mạch và rộng thoáng hơn. Và khi chọn kệ, bạn cũng nên lưu ý đến diện tích của phòng để chọn kệ có kích thước phù hợp.

Trang trí góc chết

Một ý tưởng không quá mới mẻ nhưng đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều gia đình khi thiết kế nhà. Những chiếc kệ đơn giản để trưng bày tranh ảnh hay những vật lưu niệm trong phòng làm việc, hoặc có thể là những bình hoa xinh xắn hay bát đĩa ít sử dụng trong bếp cũng đủ mang đến nét đẹp hài hòa cho mỗi không gian.

Khoảng trống đơn điệu dưới cầu thang cũng có thể trở thành nơi trưng bày những sản phẩm nghệ thuật lý tưởng nếu bạn biết cách sắp xếp hợp lý và thực sự yêu quý căn nhà nhỏ của mình.

Sử dụng 2 tông màu cơ bản

Khi ở trong không gian hẹp, bạn chỉ nên lựa chọn 2 màu cơ bản để không gian thông thoáng hơn. Thông thường, bạn có thể chọn một tông màu trung tính làm nền và một tông màu đậm làm điểm nhấn cho căn phòng.

Cất giấu sự lộn xộn

Bạn muốn có thêm nơi cất trữ đồ khi nhà mình có diện tích khiêm tốn. Bạn có thể sử dụng không gian dưới gầm bàn, gầm tủ làm nơi cất đồ và một cách thông minh đó là dùng rèm che sự lộn xộn ấy. Bên cạnh đó, bạn có thể đánh số các khu vực cất đồ để dễ dàng lấy khi cần, chẳng hạn như số 1 là nơi để khăn lau mặt, số 4 là nơi để cốc chén...

Luôn dọn dẹp sạch sẽ

Những căn hộ nhỏ lại thêm đồ đạc, giấy tờ vứt vung vãi lại càng làm cho căn hộ nhỏ thêm nhỏ hơn. Bạn hãy mua những chiếc hộp để đựng, phân loại đồ dùng và cất gọn gàng cũng là bí quyết thú vị mang đến cho bạn cảm giác thoải mái khi sống trong một căn nhà gọn gàng.

Theo - Archi news

Danh mục bài viết Nhà cửa

Đang tải dữ liệu loading