Uống Sữa Để Giảm Cân

Thứ Ba, 14/09/2010 03:04

1,121 xem

0 Bình luận

(0)

2805

Nếu có phương pháp ăn hợp lý, sản phẩm sữa có thể phát huy tác dụng chống béo phì, giúp chúng ta có thể kiểm soát được trọng lượng cơ thể.

Nghiên cứu của tiến sỹ Mike Semmel, Chủ nhiệm Học viện dinh dưỡng, Đại học Tennessee (Mỹ) đã chứng minh canxi và các thành phần khác trong sản phẩm sữa như whey protein (đạm gầy) có thể giúp đốt cháy chất béo dư thừa.

Kết quả trên đã chứng minh điều ngược lại với ý kiến của rất nhiều người cho rằng sản phẩm sữa dễ khiến con người phát phì.

Khi tổng lượng calo nạp vào cơ thể không thay đổi, nếu hàng ngày ăn thêm sản phẩm sữa sẽ giúp giảm đáng kể lượng mỡ dư thừa, đồng thời còn có thể giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể.

Whey protein là một loại protein hòa tan có trong sữa bò, hàm chứa tất cả các loại amino acid thiết yếu trong cơ thể con người.

Ngoài ra, whey protein cũng là nguồn cung cấp BCAAS (các amino acid chuỗi nhánh) thiên nhiên phong phú. BCAAS có tác dụng giảm sự mệt mỏi, tổn thương cơ bắp và đẩy nhanh hồi phục cơ bắp và giảm đau sau khi vận động.

Whey protein không chỉ có lợi cho những người hay vận động mà còn có lợi đối với những người khác. Đặc biệt đối với người già, khi tuổi tác ngày càng cao, khả năng hấp thụ whey protein từ thức ăn của họ ngày càng thấp, cơ bắp teo dần, khiến họ giảm vận động, điều đó dẫn đến béo phì và hay ngã gẫy xương. Vì thế việc bổ sung kịp thời whey protein và vận động hợp lý giúp người già phòng tránh béo phì, gẫy xương, tiểu đường và các bệnh mãn tính khác.

Ngoài ra, trong cơ thể có hàm lượng whey protein phong phú giúp nâng cao khả năng chống ôxy hóa trong cơ thể, có tác dụng rất lớn trong dự phòng nhiều bệnh mãn tính và làm chậm lại tiến trình lão hóa.

Các bác sỹ khuyên rằng để kiểm soát trọng lượng cơ thể trong bữa ăn hàng ngày chúng ta có ăn thêm các sản phẩm bổ sung whey protein như sữa bò, sữa chua và các đồ uống từ sữa.

Nguồn: Vietnamplus

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading