Sữa ngô thơm ngậy phố Hàng Bông

Thứ Ba, 15/03/2011 09:46

3,717 xem

0 Bình luận

(0)

3375

Thơm ngậy, lại bùi bùi vị bắp non, sữa ngô chắc chắn sẽ là một thức uống khiến các teen Hà Thành "khoái" ngay tắp lự.


Một buổi chiều lang thang trên phố Hàng Bông, chợt nhìn thấy tấm biển quảng cáo "to uỳnh", lại có vẻ "mới kính coong" với nội dung: "Sữa ngô - Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam". Là một kẻ chuyên thèm "của lạ", tôi liền bảo cô bạn quay đầu xe, để thử khám phá thứ nước uống mới mẻ, "có một không hai" kia, cũng là để thỏa cơn khát của chúng tôi trong tiết trời hanh háo đến khó chịu này.

 












 

Quả nhiên, đây là cửa hàng mới mở chừng một tháng nay. Chỉ có tấm biển to thôi chứ tiệm thì rất nhỏ, thậm chí không có chỗ để khách ngồi uống mà chủ yếu bán cho người mua mang về, phục vụ đúng theo mô hình của các tiệm trà sữa chân trâu hiện nay, giá cả cũng tầm tầm như vậy: 15.000 đồng/cốc.

 












 

Nghe cái tên chúng tôi đều đoán ngay đây là thứ đồ uống hòa trộn giữa sữa và ngô. Ban đầu, tôi nghĩ mình sẽ được thưởng thức một loại nước không chỉ thơm ngọt mà còn lẫn cẫn cả những hạt bắp mềm dẻo. Nhưng không, sữa ngô chỉ độc có nước chứ không hề có "cái" như tôi tưởng. Tuy nhiên, nhìn sắc màu vàng tươi với chút gì đó vang váng, sanh sánh, tôi biết chắc sữa ngô cũng không hề đơn điệu tí nào.

 












Đúng thật, chỉ vừa nhấp môi thử chút xíu thôi, cả tôi và cô bạn đều gật gù khen: "Ngon đấy!". Tôi thấy rõ cái mùi thơm thơm, ngậy ngậy ở nơi đầu lưỡi. Thêm nữa là cảm giác bùi bùi, ngọt ngọt đậm vị bắp non. Hương vị món đồ uống này cũng có phần làm chúng tôi liên tưởng đến trà sữa chân châu, song độ ngậy và độ thơm thì trội hẳn.


Cô bé nhân viên ở đây bật mí rằng, sữa ngô được pha chế từ sữa tươi "xịn", kết hợp với loại ngô ngọt Mỹ đã xay nhuyễn cùng nước rồi lọc hết phần bã đi. Nghe tưởng đơn giản nhưng cô bé cũng cho hay "phải làm thì mới thấy nó khá cầu kì và mất công".

 












Sữa ngô có thể uống nóng hoặc lạnh tùy sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, đa phần có vẻ "khoái' uống sữa ngô lạnh hơn. Thế nên dù thời tiết Hà Nội đang dưới 20 độ C, song chúng tôi để ý thấy khách tới đây chẳng mấy ai mua sữa ngô nóng. Có lẽ họ chọn loại lạnh vì nó vừa mát mà vừa đỡ ngấy hơn.


Sữa và ngô, cả hai đều là những thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe, kết hợp với nhau làm nên một thứ nước uống rất thơm ngon, sảng khoái. Theo cá nhân tôi phán đoán, vào hè chắc chắn món này sẽ "hot" chẳng kém các loại trà sữa hay trà chanh, bát bảo... Và rất có thể, nó còn tạo nên trào lưu ẩm thực mới trong giới teen Hà Thành.


Địa chỉ: Sữa Ngô 138 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Theo Bưu điện VN


Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading