Làm sao để nấu cháo cá chép không bị tanh?

Thứ Tư, 16/03/2011 10:05

1,805 xem

0 Bình luận

(0)

2056

Cách nấu cháo cá chép là món ăn rất ngọt từ thịt cá không bị ngán nhưng làm sao để làm món cháo không bị tanh thì lại là điều mà rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây hướng dẫn các bạn nấu cháo cá chép ngon không bị tanh.

Nguyên liệu nấu cháo cá chép

  • 1 con cá chép khoảng 1kg
  • ½ bát gạo
  • 2 thìa đậu xanh đã bóc vỏ
  • 1 củ cà rốt
  • 100g nấm rơm
  • 1 củ nghệ
  • Hành lá, thì là, hành khô, rau mùi,…

nau-chao-ca-chep

Cách nấu cháo cá chép

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu cháo cá

Cà rốt và nghệ bạn thái lát nhỏ theo chiều dọc (đối với cà rốt thì tránh thái dài quá nhé)

Nấm rơm khô bạn mang ngâm với nước trong thời gian khoảng 8phút đến 10 phút rồi thái ra và xé sợi nhỏ được thì càng tốt. Nếu là nấm tươi thì không cần ngâm kỹ với nước đâu nhé. (lưu ý Nấm chứ không phải Mục nhĩ nhé)

Bước 2: Xử lý chế biến cá chép

Đối với cá chép bạn đánh vảy sạch sẽ, rửa sạch, loại bỏ phần ruột cá, mang cá và đặc biệt để không có mùi tanh bạn cạo sạch phần đen bên trong bụng cá đi (đây là bí quyết giúp cá không còn mùi tanh khó chịu, nếu cần thiết nữa bạn có thể rửa sạch cá với nước vo gạo để hạn chế mùi tanh không mong muốn).

Cá chép sau khi sơ chế xong bạn mang luộc và gạn lấy phần nước luộc (lấy nước trong), phần cá thì lọc sạch lấy thịt, nhớ lọc kỹ tránh bị hóc sau này đó. Lọc khéo tránh bị nát. (nấu cháo thì kiểu gì cũng nát, nhưng tí nữa mình xào qua mí nấu)

Ngoài ra, còn một vài cách nấu cháo cá chép khác như lọc sạch thịt cá khi cá vẫn sống (tức là không qua luộc), sau đó xào khéo sao cho không bị nát thịt (như ở bước 4), và cũng như ngoáy khéo với cháo sao cho k bị nát thịt cá (tuy nhiên cách này khó, bạn nào thích thì làm thử nhé)

Bước 3: Gạo trắng và đậu xanh rửa qua và sau đó đem kết hợp với nước luộc cá ở trên nấu nhừ (Lưu ý đối với gạo bạn không nên vo kỹ quá vì bên ngoài của gạo có lớp cám gạo chứa rất nhiều dinh dưỡng) . Nấu như nấu cháo thường (hầm khoảng 1 giờ là chín)

Bước 4: Đun thật nóng chảo và cho 1 chút dầu ăn đun nóng già dầu rồi cho hỗn hợp nghệ + cà rốt + nấm rơm vào đảo qua sau đó cho phần thịt cá lọc được.

Bạn cho thêm một chút gia vị sao cho vừa ăn là OK (lưu ý không nên cho nhiều đường nếu nấu cháo cá cho bà bầu ăn, vì đường ăn nhiều không tốt lắm)

Bước 5: Đợi khi nào cháo đậu xanh của bạn nhừ rồi thì bạn cho toàn bộ phần thịt cá và cà rốt, nghệ, nấm xào được ở bước trên vào nồi và đảo đều khoảng 5 đến 10 phút bắc ra, cho ngay chút hành lá thái nhỏ hoặc thì là thái nhỏ hoặc lá tía tô là có thể ăn luôn được.

chao-ca-chep

Trên đây là cách nấu cháo cá chép đơn giản và dễ làm dành cho chị em thực nghiệm tại nhà, đảm bảo bạn sẽ có được nồi cháo cá cực ngon đảm bảo dinh dưỡng cho bạn và gia đình. Món cháo cá chép được coi là món cháo dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Một lưu ý nhỏ khi nấu cháo cá chép cho bà bầu là bạn cần chế biến kỹ, đôi khi với nghệ tươi bạn cần giã nhỏ và đảo đều với cá chép khi xào thay vì thái lát như ở bên trên, vì nếu nấu không cẩn thận cháo sẽ bị tanh, nếu như bà bầu nghén thì sẽ rất khó ăn đó.

Những việc phụ nữ cần làm ngay khi có thai

Những việc phụ nữ cần làm ngay khi có thai

Làm theo danh sách những việc cần làm ngay sau khi có thai dưới đây sẽ giúp mẹ có được thai kỳ hoàn hảo.
Xem thêm

Danh mục bài viết Nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading