Đậm đà lưỡi vịt sapo

Thứ Hai, 28/03/2011 09:32

4,531 xem

0 Bình luận

(0)

3865

Chỉ một chiếc lưỡi vịt bé xíu nhưng đem lại cho thực khách nhiều trải nghiệm khác nhau về độ mềm, cứng, giòn, độ đậm nhạt cũng khác nhau ở từng phần của nó.


 


Nói đến cái tên lưỡi vịt, nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì không nghĩ bộ phận đó có thể chế biến thành món ăn, và liệu đầu bếp sẽ làm thế nào với chiếc lưỡi bé xíu ấy? Nhưng chỉ sau một lần ăn thử, thực khách đều hài lòng, thậm chí đâm ghiền món ăn độc đáo này.


 


Đậm đà lưỡi vịt sapo


 


Những cái lưỡi vịt chắc nụi, đậm màu nổi bật trên những cọng rau răm xanh mát.


 


Lưỡi vịt nướng có vị thế riêng cho những buổi hàn huyên. Chiếc nồi đất nóng hổi, thơm ngát, từng cái lưỡi vịt đậm màu nổi bật trên nhưng cọng rau răm xanh mát của trong buổi chiều mưa thật khó cưỡng với thực khách.


 


Ai chưa từng ăn lưỡi vịt sẽ không tưởng được chỉ một chiếc lưỡi bé xíu, nhưng lại có thể đem đến nhiều trải nghiệm khác nhau về độ mềm, chắc, giòn. Cảm giác nhhư tất cả cái ngon, phần tinh tế nhất của cả con vịt như hiện diện đầy đủ trong chiếc lưỡi ấy. Phần thịt của lưỡi chắc nụi như thịt đùi, khi nhai lại có cảm giác sừn sựt ăn phần thịt mề. Đầu lưỡi lại giòn giòn do phần sụn non bên trong, thân lưỡi thì mềm mềm, béo ngậy do lớp mỡ bao phủ miếng xương mỏng.


 


Đậm đà lưỡi vịt sapo


 


Rau răm cũng hiện diện trong món rau ăn kèm.


 


Cảm giác mỗi phần mỗi khác cùng hương vị đậm đà, nóng hổi của món ăn khiến không thực khách nào muốn buông đũa mà chỉ thỉnh thoảng ngơi nghỉ bằng miếng đu đủ chua, miếng dưa leo ngọt nhẹ, tép tỏi bùi bùi để tẩy vị, và tiếp tục cảm nhận vị ngon, hương thơm của món ăn.


 


Vừa để ấm bụng vừa đỡ… tiếc phần nước trong thố của món lưỡi vịt sapo, thực khách thường kêu thêm ổ bánh mì chấm với nước dùng. Điều này cũng mang đến một trải nghiệm khác về món ăn.


 


Đậm đà lưỡi vịt sapo


 


Quán mở cửa từ 16h – 13h, lưỡi vịt sapo có giá 40.000đồng/phần, ngoài ra món có những món khác ngon không kém như cánh, chân, đầu gà nướng, mực tươi nướng, mề gà nướng, gà ác tiềm thuốc bắc với mức giá từ 7.000 – 40.000đồng.


 


Đậm đà lưỡi vịt sapo


 


Cút nướng thơm lừng.


 


Đậm đà lưỡi vịt sapo


 


Mực nướng tươi ngon.


 


Lưỡi vịt sapo Phương Thuỳ: 221 Bà Hạt, Q.10, TP HCM


 


Huỳnh Hằng

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading