Mẹo chữa đáy nồi cháy đen

Thứ Ba, 29/03/2011 10:01

3,079 xem

0 Bình luận

(0)

2562

Bạn mải làm việc khác nên nồi thức ăn trên bếp cháy khét. Bạn đã cạy bỏ thức ăn hỏng và rửa kỹ nồi, nhưng đáy vẫn đen sì. Làm sao bây giờ?

Hãy tham khảo một số mẹo vặt dưới đây:

- Xếp lên đáy nồi các lớp chanh tươi cắt lát, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi. Hạ nhỏ lửa, dùng cái thìa ấn vào các miếng chang để cọ đáy nồi cho đến khi các vết đen bong ra, sau đó rửa sạch lại. Cũng có thể tắt bếp, để nồi qua đêm mới rửa để tăng khả năng tẩy.

- Cho một nắm vỏ táo vào nồi, thêm nước và đun sôi liu riu trong 40 - 50 phút rồi rửa.

Muối, chanh, dấm... có thể giúp tẩy vết cháy ở đáy nồi.

- Rắc lên đáy nồi nắm muối và rót vào chút dấm, để trong một vài giờ (có thể lâu hơn tùy mức độ cháy) rồi nhẹ nhàng rửa sạch.

- Đổ dấm vào nồi, thêm nước, đun trong khoảng 30 phút, các vết cháy cũng bong ra. Nhớ mở vung trong quá trình đun. Nếu vết cháy nặng, sau khi đun bạn có thể nhắc nồi xuống để qua đêm mới cọ.

- Trộn bột vài thìa canh bột nở (baking soda) với ít nước, cho vào nồi bị cháy, đun sôi rồi để lửa nhỏ trong 20 - 30 phút. Các vết cháy sẽ bong ra. Sau đó bạn nhẹ nhàng cọ kỹ đáy nồi để làm sạch những vết đen còn lại.

- Cách đơn giản nhất: Vào siêu thị mua một lọ chất tẩy đa năng cực mạnh, cho một ít vào đáy nồi rồi dùng miếng rửa bát chà nhẹ tỉ mỉ cho đến khi sạch.


Theo Báo Đất Việt

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading