Những Sai Lầm Trong Giảm Cân

Chủ nhật, 19/12/2010 02:08

1,060 xem

0 Bình luận

(0)

2767

Cần đính chính lại một số những sai lầm có thể gặp phải trong quá trình giảm cân mà bạn chưa biết đến.

Trong khi ngành công nghiệp thực phẩm giảm cân ngày càng phát triển thì chiều hướng tăng cân ở phụ nữ đi ngược lại. Tình trạng thừa cân là mối quan tâm, lo lắng của phụ nữ vì khiến họ không thoải mái và ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp. Cần đính chính lại một số những sai lầm có thể gặp phải trong quá trình giảm cân mà bạn chưa biết đến.


Không ăn khuya


Chế độ và thời gian ăn có thể nói là một trong những việc ưu tiên hàng đầu của phụ nữ khi giảm cân. Thực sự, ăn lúc mấy giờ không quan trọng. Điều làm ảnh hưởng đối với trọng lượng cơ thể đó là: Hôm nay bạn đã ăn thứ gì? Ăn bao nhiêu? Có luyện tập thể dục hay không? Ba điểm trên mới là then chốt quyết định sự giảm cân, tăng cân hay chỉ là duy trì cân nặng.



Không ăn thịt


Nhiều người tránh xa các loại thịt gia súc vì chúng có nhiệt lượng cao. Thịt nạc tinh thường có nhiệt lượng rất cao nhưng chúng ta vẫn có thể chọn mua thịt bắp bò và thịt sườn bò chứa nhiệt lượng tương đối thấp.


Chế độ ăn kiêng “chuẩn”


Không có chế độ ăn kiêng chuẩn nào dành cho tất cả mọi người. Các chuyên gia sức khỏe, nhà khoa học, cố vấn sắc đẹp liên tục chứng minh rằng các biện pháp ăn kiêng cơ bản không giúp ích cho việc giảm béo. Vì nếu như cách ăn kiêng đó hoàn toàn không thích hợp với thói quen ăn uống hàng ngày của bạn, vậy thì bạn thất bại là chắc chắn rồi.

Vấn đề nằm ở chỗ cần phải tìm ra một loại thực đơn giảm béo phù hợp nhất và kiên trì thực hiện theo. Ví dụ, nếu như đã có thói quen dùng một chiếc bánh hamburger trong bữa ăn trưa, như vậy cố gắng ăn những loại thức ăn có lượng calo thấp cũng khó mà thực hiện được. Còn những người đặc biệt thích ăn dầu olive thì đây đúng là một phép màu giảm béo, thường xuyên ăn dầu olive còn giúp bạn duy trì một thân hình khỏe đẹp.


Tuyệt đối tránh xa đồ ngọt



Chúng ta không nên ăn nhất nhất phải kiềm chế bản thân, bởi vì nếu một ngày nào đó mọi cố gắng bị thất bại, có thể bạn sẽ ăn liền một lúc rất nhiều các món ngon, như vậy mọi cố gắng trong thời gian trước đều lãng phí. Theo thực đơn giảm béo, bữa tối nay nên ăn salad, nhưng nếu thèm, bạn cũng đừng ngần ngại đưa ra một thông điệp nhỏ cho mình không ăn salad mà ăn một chút dâu tây.

Chuyên gia sức khỏe cho rằng: thực ra trong một thời khắc nhỏ “tự thưởng” cho mình một chút đồ ngọt cũng có động lực hỗ trợ cho mục tiêu giảm cân lâu dài. Có điều không phải hôm nào cũng vậy.


Nước ép trái cây giảm béo


Bạn có biết một cốc soda chỉ chứa 150calo, một cốc rượu cocktail chứa 600calo, trong khi một cốc nước ép trái cây chứa từ 500 đến 1.000 calo? Khi so sánh lượng calo trong thức ăn và đồ uống thì đồ uống lại chứa nhiều nhiệt lượng hơn. Do đó, nếu thực sự muốn tăng nhanh tốc độ giảm cân thì tránh các đồ uống như coca, nước ép hoa quả… thay vào đó là dùng nước lọc.


Đồ uống ít calo giúp giảm cân


Những người không thích đồ uống ít calo hoặc không có calo hẳn sẽ vui mừng khi đọc những dòng sau đây. Trung tâm nghiên cứu sức khỏe trường Đại học Texas Mỹ đã bỏ ra suốt 8 năm điều tra 600 người thích sử dụng các loại đồ uống ít calo trong độ tuổi từ 25 đến 64 tuổi và kết luận người béo vẫn béo, và có muốn gầy cũng không gầy xuống được. Các nhân viên nghiên cứu đã cho biết rất có khả năng việc sử dụng quá nhiều loại đồ uống này làm thay đổi sự bài tiết một số chất hóa học trong não, xa hơn nữa là không bổ sung cho cơ thể được nhiệt lượng và lượng đường tự nhiên dẫn đến cơ thể bị thiếu nghiêm trọng các loại chất này.


Giảm cân ảnh hưởng đến quá trình thay đổi tế bào


Nhiều người thực hiện việc giảm cân trong thời gian dài lo ngại thể trọng khi tăng khi giảm nhanh chóng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thống thay thế các tế bào mới. Thực ra, việc hấp thụ các loại thức ăn có lượng calo thấp trong một thời gian dài có thể làm giảm tỉ lệ thay thế tế bào mới trong thời gian ngắn, nhưng khi ăn uống trở lại bình thường thì hệ thống thay thế sẽ ngay lập tức trở lại như cũ.

Ngoài ra, các nhà khoa học Jakarta đã phát hiện sau khi bỏ ra 18 năm để nghiên cứu trên 52 phụ nữ béo phì, bất luận là trong thời gian ăn kiêng hay trong thời gian ăn uống bình thường, thể trọng họ lúc cao lúc thấp và hệ thống đào thải thay mới của cơ thể vẫn không hề bị ngắt quãng hay rối loạn.
Do đó, nếu đã nhiều lần giảm béo thất bại, nhiều lần cố gắng để thể trọng giảm xuống nhưng lại có một phản hồi đáng buồn thì bạn cũng đừng đầu hàng. Ăn kiêng giảm cân không đều đặn không làm ảnh hưởng đến hệ thống thay thế mà chỉ là không có hiệu quả thực sự cho việc giảm cân.


Thời tiết lạnh dễ tăng cân


Mọi người thường dễ tăng cân hơn vào mùa đông, nguyên nhân chủ yếu là do mùa đông ít vận động. Trên thực tế, để giữ ấm cho cơ thể, hệ thống bài tiết và thay mới cho cơ thể cần hoạt động nhiều hơn, do đó lượng calo cũng hao tốn hơn. Cho nên nếu thật sự muốn giảm cân bạn nên lợi dụng mùa đông như một cơ hội tốt.


Nghiêm khắc trong việc ăn kiêng của trẻ nhỏ


Nếu như trẻ con có thể trọng chỉ vượt quá 5 đến 6kg thì không cần có kế hoạch ăn kiêng quá nghiêm khác. Các bậc cha mẹ hãy nên cố gắng điều chỉnh chế độ ăn của con mình như là tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau xanh, hoa quả và các loại đồ ăn từ lúa mạch, cố gắng không để bé ăn nhiều đồ ăn vặt.
Ngoài ra, thường xuyên đưa bé ra ngoài vận động, khuyến khích bé tự vận động và chơi các trò chơi cũng là điều rất quan trọng. Như thế thể trọng của bé sẽ được không chế một cách tự nhiên, khả năng phát triển chiều cao tốt hơn.

Các bậc cha mẹ nên nhận thức rõ, trẻ em trong độ tuổi trưởng thành có thể trải qua những biến đổi lớn, các em nhỏ cần nhất là chất dinh dưỡng và sự vận động chứ không phải là những thứ đồ uống có hàm lượng calo thấp.


Amthuc.com.vn


Leo


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading