Để Tiệc Cưới Luôn Hấp Dẫn

Thứ Sáu, 26/12/2008 08:08

1,092 xem

0 Bình luận

(0)

1971

Bạn có công nhận với chúng tôi rằng hiện nay nhiều người nhận được thiệp cưới đã coi đó là “lệnh truy nã”, một phần vì không thể không chuẩn bị phong bì, phần khác vì cứ nghĩ tới cỗ cưới lại thấy…ngán, bởi tiệc mà chẳng có gì hấp dẫn? Đó là chưa kể sự thiếu hụt cả “chất” và “lượng” của thực đơn, khiến nhiều thực khách dự tiệc xong vẫn phải “làm” một bát phở…


Khi cỗ cưới là “cơm bụi giá cao”

Thực khách dự tiệc cưới hiện nay hay gọi cỗ cưới là “cơm bụi giá cao” một phần bởi sự đơn điệu, nhàm chán của cỗ cưới, tiệc cưới nào cũng giống nhau. Đó là chưa kể những “tiệc cưới nguội”, chất lượng phục vụ kém chuyên nghiệp. Xin giới thiệu vài thực đơn dưới đây để bạn có thể khắc phục tình trạng trên.
Tiệc cưới phong cách Việt, Thái, Hoa

Trước cuốn thực đơn dày cộm của các nhà hàng, dịch vụ nấu tịêc được áp dụng cho mùa cưới năm nay, suốt từ tháng 3 đến hết 31.12 2006 và thậm chí kéo dài qua Tết Nguyên đán, chắc chắn bạn sẽ bối rối và phân vân. Đặc biệt, với thực đơn có nhiều món và bằng nhìêu giá khác nhau (thực đơn với các giá: 1.060.000 đ/bàn, 1.120.000 đ/bàn, 1.280.000 đ/bàn, 1.580.000 đ/bàn…), chắc bạn càng khó khăn trong chọn lựa?

Vì vậy, chúng tôi cùng nhà tư vấn gợi ý cho bạn 3 ý tưởng tiệc cưới theo phong cách Việt, Thái, Hoa để bạn tham khảo. Sau đó, bạn chỉ cần đề nghị nhà hàng, dịch vụ nấu tiệc cưới thực hiện thực đơn theo ý của bạn.

Món ngon đất Việt

Được khai vị với món gỏi gân nai, thực khách sẽ dễ dàng thưởng thức các món tiếp theo. Nếu như trước đây chúng ta vẫn thường dùng các loại súp măng cua, bóng cá…thì lần này ta thử chọn món súp trân châu xem tình hình có gì mới?

Trong khi đó, món tôm bao cốm được chế biến từ tôm càng, cốm xanh tạo cảm giác vừa ngon vừa lạ miệng. Đặc biệt, sẽ rất khó quên hương vị hấp dẫn của gà hấp chanh muối kết hợp với vị chua mặn của nước sốt chanh. Ngoài ra, cơm kim quy là sự kết hợp giữa tôm, đậu, chả lụa…

- Món 1: Gỏi gân nai dùng kèm bánh phồng tôm và nước mắm chua ngọt.

- Món 2: Súp trân châu có vị ngọt của nước dùng gà, độ sánh nhẹ của bột năng, dùng kèm xì dầu (nước tương).

- Món 3: Tôm bao cốm dùng với tương xí muội, phảng phất mùi hương quyến rũ của cốm xanh vùng Bắc bộ.

- Món 4: Cơm kim quy với mùi thơm đặc biệt của gạo nấu với nước dừa xiêm.

- Món 5: Món gà hấp chanh muối sẽ ngon miệng hơn nếu được dùng với cải xoong.


Chua cay hương vị Thái

Tiệc cưới Thái, gíông như ẩm thực nước này, được biết đến nhiều bởi vị cay chua đặc trưng. Chúng cũng được ưa thích bởi có sự kết hợp của hương vị châu Á và Trung Hoa.

- Ba món khai vị 1: Sự thơm nồng, tạo cảm giác lạ của đông cô bách hoa và đậu hũ ky cuộn tôm kết hợp với gỏi sen tôm thịt.

- Ba món khai vị 2 : Cảm giác lạ miệng bởi sự kết hợp của gỏi sứa tôm, đông cô bách hoa và mực chiên dòn.

- Các món chính: Súp sò điệp Tây Thi, tôm hấp dầu hào, các chẽm hấp Triều Châu, sườn nướng Á Đông, lẩu Thái chua cay, bánh Flan.


Phong cách Trung Hoa

Nếu là người ưa thích ẩm thực Trung Hoa, bạn cũng có thể chọn thực đơn Hoa cho tiệc cưới với các nhuyên liệu đặc biệt. Trong đó, món gỏi Tiều được chế biến từ tôm đất, bao tử và tai lợn. Món thứ 2 là hải sâm nấu thịt viên, bào ngư xào chân vịt, giàu dưỡng chất. Món thứ 3 là các chim sốt hạt sen và cơm ánh dương dọn kèm nước tương và ớt tươi.

1.Món 1: Gỏi tiều được trình bày như những bó củi, nên dùng với nước mắm chua ngọt.

2. Món 2: Món hải sâm nấu thịt viên là sự kết hợp tuyệt vời giữa hải sâm và các thát lát trộn thịt nạc dăm.

3. Món 3: Cá chim sốt hạt sen hấp dẫn nhờ nước sốt chế biến từ sữa tươi với nước dùng và hạt sen.

4. Món 4: Bào ngư xào chân vịt rút xương rất lạ miệng bởi độ giòn của hai loại thực phẩm chính.

5. Món 5: Cơm ánh dương được rang cùng thịt gà, trộn với thăn gà thái hạt lựu, tôm tươi và thịt cua.

Trăm hoa đua nở

Bữa tiệc cưới với những món ăn hợp khẩu vị và lạ miệng được chuẩn bị chu đáo chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thực khách tham dự tiệc cưới. Các nhà tư vấn khuyên bạn rằng: các món ăn nói trên cần đáp ứng được các yêu cầu quan trọng: trước hết là kích thích thị giác và sau đó phải thoả mãn vị giác.

Với món ngon đất Việt, thực khách sẽ cảm thấy dễ ăn. Trong khi đó, món Thái chắc chắn đem lại ấn tượng riêng, khá tinh tế. Đến lượt mình, phong cách Trung Hoa sẽ mang lại sự lạ miệng và sự thoả mãn sau khi ăn… Thật là “trăm hoa đua nở”. Hy vọng từ gợi ý trên bạn sẽ chọn được thực đơn tiệc cưới cho mình.
Theo - Cuoi Hoi Vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading