Đến quán Lẩu Hồng Kông thưởng thức lẩu nấm gà

Thứ Sáu, 01/04/2011 04:30

6,717 xem

0 Bình luận

(0)

4544

Trời tiết này thật đẹp, và nếu được quây quần bên nhau cùng nồi lẩu hai ngăn Hồng Kông thật là tuyệt.

Gà và nấm là hai món thực phẩm bổ dưỡng đã trở nên quen thuộc với người dân Hải Phòng. Tuy nhiên, trong bữa ăn gia đình, ít khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau, ngoại trừ dùng nấm để xào với lòng gà. Vốn chỉ quen thuộc với các loại nấm cổ truyền như nấm hương, nấm mỡ, nấm rơm nên việc tiếp xúc với nhiều loại nấm có tên tuổi trên thế giới lại càng ít người biết. Tại Hải Phòng, một quán ăn mang hương vị Trung Hoa đã mang đến một món ăn độc đáo và hấp dẫn, đó là lẩu nấm gà Hồng Kông tại 372 Lạch Tray, quận Ngô Quyền.

 

Theo sách y học thì nấm và gà nếu kết hợp với nhau sẽ trở thành một món ăn bổ dưỡng, có tác dụng giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe, chính vì vậy, từ hai loại thực phẩm này, nhiều nhà hàng trong cả nước đã chế biến ra những món ăn như: súp nấm gà, gà xào nấm và lẩu nấm gà. Tại Hải Phòng, nhà hàng Lẩu Hồng Kông đã sáng tạo ra một loại lẩu nấm gà riêng biệt, thơm ngon và bổ dưỡng.

Theo chủ nhà hàng, nồi lẩu nấm gà muốn ngon phải có nước dùng ngon và không được sử dụng hóa chất (vì sẽ làm mất mùi của nấm). Nồi nước dùng của nhà hàng Lẩu Hồng Kông được ninh bằng xương gà, rễ nấm, củ cải trắng cùng một số loại gia vị riêng biệt. Trong quá trình ninh nước dùng phải thường trực vớt bọt váng để cho nước dùng đạt đến độ trong nhất định. Khi ăn cho nước vào nồi lẩu rồi chế thêm chút gia vị, thuốc bắc đun sôi. Lúc đó, nồi nước lẩu sẽ có độ ngọt của nước xương, mùi thơm của nước dùng quyện với nấm và mùi vị không lẫn vào đâu.

Lẩu nấm gà tất nhiên là dùng để nhúng nấm với gà. Nếu như gà để nhúng lẩu là gà từ Bắc Giang thì nấm là các loại đặc sản như: nấm đùi gà, nấm hải sản, nấm kim châm, nấm mỡ, nấm hương, nấm tuyết nhĩ, nấm gan bò, nấm tùng nhung. Theo hướng dẫn từ lẩu nấm Ashima (ashima.com.vn), thì những loại nấm này có tác dụng tốt cho sức khỏe, mùi vị thơm ngon.

Chính vì vậy, nhà hàng Lẩu Hồng Kông đã lựa chọn những loại nấm này để đưa vào thực đơn phục vụ khách. Nồi nước lẩu sôi sục, bên cạnh là một đĩa nấm với nhiều loại, một đĩa thịt gà chặt kèm theo các loại rau nhúng như cải thảo, cải xanh và rau muống cùng với đĩa nhân có: bánh phở, mì trần, bánh đa… sẽ làm nên sự thú vị không ngờ. Điều độc đáo của nhà hàng Lẩu Hồng Kông là có một loại nước chấm đặc biệt, nếu chấm thịt gà, nấm nhúng hay rau nhúng sẽ tạo ra hương vị không bao giờ quên.

Anh Trịnh Quang Hưng, chủ nhà hàng Lẩu Hồng Kông cho biết, hiện nay, nhà hàng đang có chương trình khuyến mại chỉ với 125.000 đồng/nồi và mức giá vừa phải cho một đĩa nấm thập cẩm./.

BOX: Nhà hàng Lẩu Hồng Kông- Đệ nhất ba ba 372 Lạch Tray

Điện thoại: 031.3733888/ Di động: 0945001719

Địa chỉ tại Hà nội: 117 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội ( nhân dịp khai trương cơ sở tại Hà nội khuyến mại 10% trên tổng hóa đơn)

Website: lauhongkong.com.vn

PV - Amthuc365

Nguồn: Nhà hàng cung cấp

Danh mục bài viết Món ngon Hải Phòng

Đang tải dữ liệu loading