Một Số Kinh Nghiệm Để Có Được Một Bữa Tiệc Cưới Như Ý!

Thứ Ba, 30/12/2008 01:25

1,197 xem

0 Bình luận

(0)

3142

Mùa cưới đã tới, những cô dâu và chú rể tương lai bên cạnh việc chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng trong cuộc đời thì một vấn đề cũng dành được sự quan tâm không kém, đó là đặt tiệc ở đâu và tổ chức như thế nào?. Trong cuộc trao đổi với phóng viên tạp chí “món ngon Hà Nội”, anh Nguyễn Trọng Đức – quản lý nhà hàng bia Tiệp Toro Cientos đã chia sẻ một số kinh nghiệm về tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng:

Thưa anh, theo anh thì trước khi có ý định đặt tiệc cưới tại nhà hàng, các bạn trẻ cần quan tâm tới những yếu tố nào?

Nếu các bạn trẻ có ý định đặt tiệc cưới ở nhà hàng, bạn nên hỏi thăm bà con, bạn bè đã “qua cầu”, các bạn nhờ họ góp ý hoặc cho những kinh nghiệm. Trước khi đặt tiệc ở nhà hàng, bạn nên đi tham quan trước một vài nhà hàng để chọn ra một nơi mà bạn ưng ý nhất. Nhà hàng hoặc một số cơ quan có dịch vụ tổ chức tiệc cưới mang ưu điểm như: phòng tiệc rộng rãi, sạch sẽ, bày trí đẹp mắt, khung cảnh lịch sự nên thơ, thái độ phục vụ của nhân viên với khách có phần chu đáo, vui vẻ, thức ăn ngon, trình bày đẹp mắt, giá cả phải chăng, có sân bãi và nhân viên giữ xe làm cho khách có phần an tâm... là các tiêu chuẩn cho một nhà hàng lý tưởng mà bạn nên chọn để tổ chức tiệc cưới.

Vậy theo anh, khi đã chọn được nhà hàng ưng ý, các bạn trẻ nên làm gì để tổ chức một bữa tiệc cưới vừa ý?

Theo mình, thì khi đã chọn được một nhà hàng vừa ý, thì việc đầu tiên mà các bạn trẻ cần cần làm, đó là hãy chọn phòng tiệc vừa ý với mình nhất, đó là trong trường hợp nhà hàng có nhiều phòng dành cho tiệc cưới. Còn nếu như nhà hàng chỉ có một phòng duy nhất để tổ chức tiệc thì bạn nên xem xét kỹ càng lại các dịch vụ của nhà hàng đó. Việc tiếp theo là chọn một thực đơn các món ăn và đồ uống phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Cuối cùng thì bạn nên dự kiến số khách tham dự bữa tiệc để có thể sắp xếp và phân chia bàn tiệc sao cho phù hợp nhất.

Theo anh, một bàn tiệc với giá cả như thế nào là phù hợp?

Giá cả cho buổi tiệc tùy theo từng nhà hàng và cũng tùy theo túi tiền của bạn. Giá trung bình hiện nay cho mỗi bàn ở nhà hàng “vừa” từ 500.000 đến 800.000đ, nhưng với những nhà hàng “sang” thì bạc triệu cho mỗi bàn là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong mỗi buổi tiệc cưới thì không nên lãng phí quá, không phải cứ một bữa tiệc nhiều món ăn mới là ngon. Theo mình nghĩ thì một bữa tiệc thông thường gồm có một bát canh, một bát soup, các món xào hải sản hay món cơm, xôi đi kèm. Chúng ta cũng nên căn cứ vào số lượng khách trong bàn tiệc để làm sao những món ăn vừa đủ nhưng vẫn có cảm giác no và ngon miệng.

Là người quản lý và có kinh nghiệm nhiều năm trong việc tổ chức các bữa tiệc cưới, anh có thể chia sẻ với mọi người kinh nghiệm về việc chọn các món ăn sao cho phù hợp mà vẫn ngon miệng được không ạ?

Theo mình, thông thường một bàn tiệc có khoảng sáu người. Và tùy theo thời tiết mà chúng ta nên chọn những món ăn sao cho phù hợp, ví dụ nếu thời tiết lạnh thì nên dùng những món ăn nóng, còn trời mùa hè nóng thì nên dùng những món ăn mát. Làm vậy sẽ tránh được tình trạng khách tới dự tiệc “chê” đồ ăn, dẫn đến rất lãng phí. Tuy nhiên, khi tổ chức một bữa tiệc tại nhà hàng, các bạn trẻ cũng cần chú ý tới vấn đề tài chính để chọn món ăn. Tại nhà hàng bia Tiệp Toro Cientos thì luôn có một thực đơn linh động dành cho những bữa tiệc cưới. Ví dụ, nếu tài chính của bạn không dư dả thì sẽ được nhà hàng tư vấn để có được một bàn tiệc sang trọng mà không tốn kém. Còn nếu mâm tiệc có nhiều thịt quá gây chán thì nhà hàng cũng đưa ra những lời khuyên cho bạn để cân đối các món ăn sao cho phù hợp nhất.

Hiện giờ đang là mùa cưới, vậy theo anh, các bạn trẻ nên tổ chức tiệc cưới vào thời điểm nào là phù hợp nhất?

Thông thường, tất cả các bạn trẻ đều đặt tiệc vào buổi sáng, còn thời gian diễn ra buổi tiếc thì có hai khoảng thời gian chính, nếu là tiệc sáng thì từ khoảng 10h đến 12h trưa, và buổi tối thì vào khoảng từ 6h tối đến 9h tối. Nếu là mùa đông thì đa số các bạn trẻ thường đặt tiệc vào buổi trưa, còn vào mùa hè, thời tiết mát mẻ của buổi tối sẽ là thời điểm thích hợp để tổ chức buổi tiệc .

Theo anh, sự xuất hiện của MC tiệc cưới có làm cho bữa tiệc sôi nổi hơn so với việc không mời MC tiệc cưới không?

Theo mình thì nếu có MC tiệc cưới, bữa tiệc sẽ diễn ra theo đúng quy trình và gây được sự chú ý của khách mời nhiều hơn. Tuy nhiên nếu gia chủ có ai đó có khả năng ăn nói tốt và lưu loát thì có thể điều hành buổi tiệc tốt mà không vấn đề gì cả. Một số nhà hàng như Toro Cientos, nếu bạn đặt tiệc lớn khoảng từ 100 mâm trở lên, bạn sẽ được hưởng một số chương trình khuyến mãi của nhà hàng như tặng bánh kem, tháp sâm banh cùng với hai chai rượu, hay thuê MC tiệc cưới.

Vậy khi đã đặt tiệc cưới tại một nhà hàng nào đó thì chủ nhân của bữa tiệc có cần phải tuân theo quy định nào của nhà hàng không ?

Khi đặt tiệc ở bất kỳ một nhà hàng nào thì giữa khách hàng và chủ nhà hàng đều có thỏa thuận về những điều khoản như tiền đặt cọc, thực đơn hay các dịch vụ đi kèm. Những điều khoản trên là do khách hàng quyết định và nhà hàng sẽ tư vấn để khách hàng có được một buổi tiệc vừa ý nhất.

Việc đặt tiệc ở nhà hàng có gì thuận lợi hơn so với việc tổ chức tiệc cưới ở nhà?

Ðặt tiệc ở nhà hàng, gia đình bạn hoặc bạn chỉ cần chuẩn bị tài chính và hợp đồng với nhà hàng chứ không phải lo lắng bận bịu gì đến vấn đề đi chợ, nấu nướng , dọn ăn v.v... Ở nhà hàng , phòng ốc lại rộng rãi thoáng mát, có người phục vụ, bạn và cha mẹ chỉ lo tiếp khách chu đáo, bữa tiệc cũng sẽ không mất đi sự vui vẻ và thoái mái.

Cảm ơn anh rất nhiều về những kinh nghiệm anh đã chia sẻ. Hy vọng rằng những kinh nghiệm của anh trên đây có thể giúp các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào cuộc sống gia đình có được những sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading