Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

Thứ Sáu, 15/04/2011 10:21

1,725 xem

0 Bình luận

(0)

2760

Bạn đang trong quá trình giảm béo và mặc dù đã ăn rất ít nhưng vẫn không hề hiệu quả? Có thể bạn đã chọn nhầm thực phẩm.

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

 

1. Quả hạnh nhân (badam)

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí béo phì Quốc tế (IJO), thì mỗi ngày ăn khoảng 85 gam (3 aoxơ) quả hạnh nhân sẽ giảm được chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) tới 18% so với 11% ở những người ăn kiêng không ăn loại quả này.

Hạnh nhân là loại quả chứa nhiều axít alpha-linolenic (ALA), có tác dụng kích thích quá trình chuyển hoá mỡ của cơ thể. Ngoài ra, hạnh nhân có chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, làm giảm tính háu ăn và ăn nhiều. Để mang lại hiệu quả cao nhất, mỗi ngày chỉ nên ăm một vốc nhỏ ((khoảng 12 hạt).

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

 

2. Các loại quả chua

Theo một nghiên cứu do các chuyên gia ở ĐH Arizona Mỹ thực hiện thì những người tiêu thụ nhóm thực phẩm này như cam, chanh, dâu tây, mâm xôi…thì hiệu quả ôxi hóa chất béo của cơ thể tốt hơn tới 30% so với nhóm người không ăn nhóm thực phẩm nói trên bởi nó có chứa nhiều Vitamin C.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lượng vitamin C trong máu đảm nhận trách nhiệm trực tiếp khả năng đốt mỡ và để sản xuất carnitine – một chất giúp các tế bào của cơ thể đốt mỡ tạo năng lượng. Khi thiếu vitamin C, carnitine không thể làm cđược chức năng vốn có vì vậy nhóm quả giàu vitamin C được xem là rất hữu ích cho cơ thể , trong đó có chức năng đốt mỡ, giảm béo.

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

 

3. Trứng

Trứng được coi là thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng như protein, kẽm, sắt và vitamin A, D, E và B12, nhưng mỗi quả lại chỉ có chứa 85 calo. Ăn trứng cho bữa ăn sáng khiến bạn cảm thấy no lâu và các bữa sau sẽ ăn ít hơn.

 

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

4.

Cá không chỉ tốt cho bệnh tim mạch mà nó còn có tác dụng giảm béo, thu nhỏ vòng eo và giúp cho con người mảnh mai. Mỡ Omega-3 có trong cá giúp cải thiện độ nhạy insulin tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ bụng. Một khi cơ bắp nhiều thì khả năng đốt mỡ càng lớn và kết quả không bị béo bụng.

 

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

5. Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều hợp chất hữu ích như lecithin, giúp các tế bào cơ thể không tích mỡ. Ngoài ra nó còn có tác dụng bẻ gẫy các chất cặn mỡ có trong cơ thể. Lecithin có gốc từ đậu nành còn có tác dụng làm giảm cholesterol, triglicerinde và làm tăng HDL (cholesterol tốt).

 

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

 

6. Cà chua

Cà chua có chứa nhiều oligofructose, một chất xơ giúp tăng cường chức năng cho hợp chất có tên là Cholecystokinin (CCK) có trong dạ dày. CCK là hormone do ruột non tiết ra làm nhiệm vụ hưởng ứng với chất béo và giúp tăng cường cảm giác no đủ, không háu ăn thông qua nguyên lý “ đóng van” giữa dạ dày và ruột.

Điều này làm cho chúng ta không lạm dụng đồ ăn gây béo phì. Ngoài ra, cà chua còn giàu hàm lượng vitamin C giúp cho việc sản xuất ra nhiều carnitine và hiệu quả làm tăng khả năng đốt mỡ lên tới trên 30%.

 

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

7. Quả lựu

Hạt lựu chứa nhiều folate và các chất chống oxy hoá, giàu chất xơ và cso hàm lượng calo thấp nên thoả mãn nhu cầu ngọt trong khẩu phần ăn hàng ngày và tạo ra nhiều lợi thế về tiêu mỡ cho cơ thể.

8. Quế

Theo các nghiên cứu do Bộ Nông nghiệp Mỹ thực hiện (USDA), tiêu thụ ¼ muỗng cà phê quế mỗi ngày trộn trong thức ăn thức ăn có thể giúp cơ thể chuyển hóa đường cao gấp 12 lần so với những người không ăn quế.

Điều này có tác dụng làm cho lượng đường trong máu ổn định, ở ngưỡng có lợi. Ta cũng có thể uống trà quế hoặc cho thêm quế và các đồ uống như nước cam, bột yến mạch, xalát…, đặc biệt các hợp chất hữu ích của quế không bị nhiệt triệt tiêu.

 

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

9. Đậu lăng

Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan, hai chất dinh dưỡng rất hữu ích giúp ổn định lượng đường trong máu.

 

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

10. Sữa chua

Ăn sữa chua giàu canxi có tác dụng tăng cường cơ chế đốt mỡ của cơ thể, gíup cho cơ thể mảnh mai và hạn chế nguy cơ béo bụng..

Theo một nghiên do các chuyên gia ở ĐH Tennessee, Mỹ thực hiện cho thấy người lớn béo phì mỗi ngày ăn 3 suất sữa chua không mỡ (mỗi suất tương đương một cốc nhỏ) trong khẩu phần ăn có hàm lượng calo thấp sẽ giảm tới 22% trọng lượng và trên 81% mỡ của dạ dày so với những người dùng khẩu phần ăn hàm lượng calo thấp nhưng không ăn sữa chua.

Ngoài ra cũng theo nghiên cứu, thì tiêu thụ canxi đều đặn hàng ngày còn giúp cơ thể đốt mỡ hiệu quả hơn, đơn giản, nếu thiếu canxi, cơ thể sẽ sản xuất ra nhiều calcitriol, một loại hormone làm cho cơ thể tăng cường khả năng tích mỡ.
 
Theo (Tiền phong)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading