5 Thực Phẩm Giúp Bạn Vui Và Trẻ

Thứ Sáu, 26/12/2008 09:31

1,399 xem

0 Bình luận

(0)

2776

Thực phẩm cung cấp cho con người năng lượng và cũng có thể giúp chúng ta sảng khoái. Áp lực công việc, học hành khiến chúng ta dễ bị stress nhưng ít người biết thực phẩm cũng giúp chống lại stress.

1. Cá biển:

Các nhà khoa học tại ĐH Harvard chỉ ra rằng axit béo Omega, hay còn gọi là DHA, có rất nhiều trong cá biển, rất cần thiết cho hoạt động của não và hệ thần kinh, giúp đầu óc sảng khoái và gia tăng sự tiết ra của serotonin – có tính chất gây hưng phấn. Nếu cơ thể không nhận đủ loại axit này, sẽ sinh ra hiện tượng trầm cảm.

2 Chuối:

Trong chuối có chứa hợp chất hóa học tự nhiên gọi là ancaloit, giúp con người điềm tĩnh, tự tin hơn. Chuối cũng là loại quả cung cấp tryptophan và vitamin B6, hai yếu tố quan trọng giúp não sản xuất serotonin.

3. Bưởi:

Rất giàu vitamin C, ăn bưởi giúp tăng sức đề kháng và là “liều thuốc bổ” chống lại bệnh stress. Quan trọng hơn, vitamin C có trong bưởi là một yếu tố cần thiết tạo ra dopamine và adrenalin - 2 chất kích thích sự hưng phấn.



4. Bánh mì:


Carbon hydrat có trong bánh mì sẽ giúp gia tăng serotonin. Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts nói bánh mì tạo cảm giác ngon miệng và là loại thực phẩm làm từ bột mì - loại bột có khả năng tương đương như thuốc chống trầm cảm.

5. Rau bina:

Các nhà khoa học đã nhận thấy nếu thiếu axit folic thì sẽ dẫn đến sự suy giảm serotonin và là căn nguyên dẫn đến tình trạng suy nhược, chán nản. Rau bina được biết tới như là loại thực phẩm rất giàu axit folic

Theo Tienphong

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading