10 Loại Rượu Vang Tuyệt Hảo Nhất Thế Giới

Thứ Ba, 19/04/2011 11:02

3,790 xem

0 Bình luận

(0)

1525

Các chuyên gia ẩm thực vừa liệt kê những loại vang tuyệt nhất mà bạn có thể "ghép đôi" cùng với các món chiên, xào hay nguội.
1. Benessere Pinot Grigio

 

Rượu được làm từ loại nho nổi tiếng của Italy. Hương vị đậm đà với đặc trưng hương trái cây nhiệt đới. Benessere Pinot Grigio được ví như vầng dương cho mọi sự kiện gặp gỡ, liên hoan. Chai vang này có giá bán 26 USD.

2. Domaine du Vieux Telegraphe 

 

 

 

Telegraphe là thương hiệu thứ hai của nhà sản xuất vang Rhone. Rượu có vị mạnh, xông lên mũi khi đưa ly lên nhấm nháp. Nguyên liệu làm từ loại nho của Pháp. Giá bán 43 USD một chai.

3. Emilio Lustau Puerto Fino Sherry 

 

 

 

Xuất xứ từ Tây Ban Nha, vang có nồng độ 15% cồn, thơm ngon và thích hợp dùng cho các buổi tiệc nhẹ. Giá bán một chai là 15 USD.

4. Pinot Noir 

 

 

 

Vang đỏ chất lượng cao New Zealand, vị ngọt trái cây, nhẹ độ nên rất thích hợp với các bữa tiệc linh đình. Giá bán 65 USD một chai.

5. Spanish Cava

 

 

 

Vang Tây Ban Nha dùng cho các món ăn nóng, giúp giảm chất béo và thêm ngon miệng. Giá bán từ 8 - 15 USD một chai.

6. Smith Woodhouse Tawny Port 

 

 

 

Được coi là đồ uống tráng miệng, loại vang này có màu sóng sánh như mật ong, vị chát. Xuất xứ từ Mỹ, vang Tawny Port rất được ưa chuộng trong các buổi dạ tiệc. Giá bán 45 USD một chai.

7. La Cana Albarino 

 

 

 

Vang đỏ, hương trái cây tự nhiên phù hợp với các bữa tiệc gia đình. Đây là một tên tuổi còn khá mới mẻ trong số các nhà sản xuất Tây Ban Nha. Giá bán 14 USD một chai.

8. Bordeaux 

 

 

 

Vang Pháp nổi tiếng trong các buổi liên hoan, kỷ niệm hay ăn mừng. Chất lượng và màu sắc của loại vang này khá phong phú. Giá bán từ 10 - 25 USD một chai.

9. Nicolas Feuillatte Champagne

 

 

 

Một tên tuổi sâm-panh lâu đời của Pháp. Hương vị tuyệt vời. Giá bán 35 USD một chai.

10. Il Poggione Burnello

 

 

  

Vang Italy được ưa chuộng nhất hiện nay. Làm từ nguyên liệu dâu tây tạo cho vang một hương vị rất dịu. Không chỉ dành cho những bữa tiệc, vang Il Poggione Burnello còn được sử dụng như một món quà tặng đặc biệt. Giá bán 53 USD một chai.


                                                                                                           Nguồn:afamily.vn

Danh mục bài viết Thế giới Rượu vang

Đang tải dữ liệu loading