9 Loại Rau Ăn để đẹp Da cho phái đẹp

Thứ Ba, 19/04/2011 12:06

4,210 xem

0 Bình luận

(0)

4180

Bạn có biết không, những loại rau xanh bạn ăn hàng ngày, ngoài tác dụng cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, chúng còn có tác dụng làm đẹp cho da rất hiệu quả. Hãy cùng Tạp chí làm đẹp tìm hiểu vể những loại rau này nhé!

1. Đỗ

Đỗ có tác dụng tẩy sắc tố đen và làm trắng da. Đỗ giàu chất chứa gốc vitamin A, chất này đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng làm nhuận da.

 

 

 

2. Củ cải trắng

Theo Đông Y, củ cải trắng là “ lợi cho ngũ tạng, làm sạch cơ thể”. Trong củ cải trắng giàu vitamin C, là chất chống ôxy hóa, có thể ức chế sự hình thành của sắc tố đen, vì vậy, nếu ăn củ cải thường xuyên có thể làm cho da trở nên trắng sạch.
3. Cà rốt

Cà rốt được mệnh danh là “ thực phẩm của da”, có tác dụng làm nhuận da.  Ngoài ra, cà rốt giàu chất pectin và liên kết thủy ngân, có tác dụng bài trừ các chất độc hại trong cơ thể, làm cho da trở nên hồng hào, láng mịn.

4. Khoai lang


Khoai lang giàu chất mucoprotein, vitamin C, vitamin A. Ăn khoai lang có tác dụng làm giảm cholesterol, giảm tích mỡ dưới da, lợi cho hô hấp, tỳ, và dạ dày, lợi thận tráng dương, có hiệu quả làm đẹp da hiệu quả.

5. Nấm


Nấm giàu chất dinh dưỡng, giàu protein và vitamin, hàm lượng chất béo thấp, không có cholesterol. Ăn nấm có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da.

6. Giá đỗ


Giá đỗ có tác dụng chống lại tàn nhang, mụn đầu đen, làm cho da trắng đẹp.

7. Mướp


Mướp có tác dụng nhuận da, phòng ngừa nếp nhăn xuất hiện trên da.

8. Dưa chuột


Dưa chuột giàu vitamin và axit amio tự do, ngoài ra còn chứa nhiều axit  tartaric, có tác dụng làm da trắng sạch, trị rám nắng và tàn nhang, có lợi cho da mẫn cảm, là  thực phẩm dưỡng da truyền thống

9. Bí đao


Bí đao giàu nguyên tố vi lượng kẽm và magie. Kẽm có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cơ thể người, magie có tác dụng làm tinh thần sảng khoái. Ăn bí đao có tác dụng làm cho da trắng hồng, mịn màng.


Theo XinhXinh
Nguồn: Tapchilamdep.com

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading