10 Thực Phẩm Làm Bạn Hạnh Phúc!

Thứ Hai, 20/04/2009 04:08

1,196 xem

0 Bình luận

(0)

2774

Bên cạnh việc bổ xung năng lượng, một số loại thực phẩm còn giúp tinh thần phấn chấn hơn. Tác dụng kỳ diệu này là nhờ sự kích thích tăng cường bài tiết chất serotonin, một loại hormone được tìm thấy trong não bộ.

1. Cá biển

Axít béo omega 3 chứa trong cá biển có tác dụng không thua kém bất cứ một loại thuốc chống stress nào


Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người sống ở biển thường hạnh phúc hơn nhiều những đồng loại cư ngụ trong đất liền, một phần bởi không khí trong lành
của đại dương giúp thư thái đầu óc. Và, điều quan trọng hơn là bởi những người sống ở biển thường ăn rất nhiều cá biển.

Theo một nghiên cứu của Đại học Havard, axít béo omega 3 chứa trong cá biển có tác dụng không thua kém bất cứ một loại thuốc chống stress nào nhờ làm dịu thần kinh và tăng cường bài tiết chất serotonin.

2. Chuối

Người ta tìm thấy trong chuối một hợp chất hóa học thiên nhiên có tên Ancaloit giúp con người tăng cường tự tin. Chuối cũng là nguồn axít amin tryptophan và vitamin B6 dồi dào giúp não bộ sản sinh serotonin.

3. Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể nhờ duy trì mật độ tế bào hồng cầu trong máu. Đồng thời, vitamin C cũng có tiếng là một chiến binh quả cảm chống stress. Điều quan trọng hơn, vitamin C là một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình sản xuất dopamine và adrenalin, hai chất có tác dụng hưng phấn.

4. Bí ngô

Các món ăn chế biến từ bí ngô có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thư giãn hơn bởi lượng vitamin B6 và sắt phong phú, hai chất tham gia tích cực vào quá trình chuyển hóa đường dự trữ trong cơ thể thành glucose - cung cấp năng lượng cho não.

Lượng vitamin B6 và sắt trong bí ngô giúp chuyển hóa đường dự trữ trong cơ thể thành glucose cung cấp năng lượng cho não

5. Rau bina (cải bó xôi)

Các chuyên gia nhận thấy, thiếu axít folic là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc sụt giảm lượng serotonin trong não bộ. Mà, rau bina một loại cây trồng thông thường trong vườn, lá rộng màu xanh sẫm có thể luộc và ăn như rau, phổ biến ở vùng Tây Nam Á được biết đến như nguồn cung cấp a xít folic dồi dào.

6. Anh đào

Giới y học phương tây gọi anh đào là aspirin tự nhiên bởi loại quả này chứa chất sắc antoxian có thể giúp người ta cảm thấy hạnh phúc. Nghiên cứu của đại học Michigan kết luận, ăn 20 trái anh đào thậm chí còn hiệu quả hơn các lạo thuốc giải tỏa phiền muộn.

7. Tỏi

Mặc dù vẫn bị kêu ca là thủ phạm gây hơi thở có mùi khó chịu nhưng tỏi lại mang đến cho bạn một tâm trạng phấn chấn. Sau khi tiến hành một nghiên cứu về tỏi, các chuyên gia người Đức nhận thấy, sau khi ăn tỏi những người đang trong trạng thái tinh thần căng thẳng cao sẽ có biểu hiện bớt lo lắng và nóng nảy hơn.

8. Bánh mỳ- Một liệu pháp chống phiền muộn hiệu quả

Các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Massachusetts tin rằng, thưởng thức những món tráng miệng và thức ăn làm từ bột mỳ có tác dụng như một liệu pháp chống phiền muộn hiệu quả.

9. Sữa ít béo

Người ta tiến hành một thí nghiệm, trong dó những người tham gia được uống bổ sung canxi liên tục trong vòng ba tháng. Kết quả, sự căng thẳng, khó chịu, chiều hướng lo âu, bực dọc ở phụ nữ bị các hội chứng tiền kinh nguyệt giảm đi rõ rệt. Sữa, sữa chua và pho mát là nguồn bổ sung canxi chính, trong đó, sữa ít béo hay sữa gầy giàu canxi nhất.

10. Thịt gà

Sau khi bổ sung vào cơ thể, những người tham gia thí nghiệm 100mg selenium, các nhà tâm lý học người Anh nhận thấy tâm trạng những người này đều trở nên dễ chịu hơn. Thịt gà chính là một nguồn cung cấp selenium dồi dào. Theo khuyến cáo, cơ thể nam giới trưởng thành cần khoảng 70mg và phụ nữ cần 55 mg selenium mỗi ngày.


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading