10 thiên đường rượu Vang trên thế giới

Thứ Năm, 21/04/2011 10:34

2,967 xem

0 Bình luận

(0)

1824

Cùng tìm hiểu một về thế giới rượu vang./.

1. Geaux Bordeaux (Hãy đến Bordeaux): Bordeaux, Pháp
Vùng Bordeaux của Pháp quốc có lẽ là điểm đến nổi tiếng nhất thế giới về rượu vang. Những cánh đồng nho nơi đây cho ra đời mọi loại rượu từ những chai rượu rẻ mà vẫn ngon tuyệt đến những chai đắt tiền nhất thế giới. Thức ăn ngon đi kèm với loại rượu thật đúng điệu tạo thành kỷ niệm khó quên cho du khách ghé qua.


2. Golden Grapes (Nho hoàng kim): Napa Valley, California


Thung lũng Napa Valley đồng nghĩa với rượu hảo hạng và cảnh trí tuyệt vời. Mỗi năm, hàng triệu du khách yêu thích rượu vang đến nơi này. Thung lũng có khí hậu Địa trung hải, lý tưởng cho việc trồng trọt nhiều giống nho khác nhau, từ Cabernet Sauvignon đến Zinfandel. Có gần 400 nhà sản xuất rượu đóng đô tại đây.


3. Keen on Chianti (Chăm chăm vào Chianti): Tuscany, Ý


Vùng Tuscany nổi tiếng với các loại vang đỏ như Chianti và Montalcino. Thức ăn ngon, những cánh đồng nho mát mắt, cảnh đẹp thiên nhiên, và lịch sử của khu vực là những ưu đãi đối với du khách viếng thăm Tuscany, một địa điểm thần diệu để nếm vang địa phương.


4. A Bit of the Bubbly (Một chút bọt): Champagne-Ardenne, Pháp


Khu vực Champagne chuyên về loại rượu vang trắng sủi bọt có cùng tên. Những cánh đồng nho ở đây được chăm sóc tỉ mỉ, nằm giữa cảnh thiên nhiên đẹp đẽ. Lịch sử và văn hóa đặc biệt tạo cho vùng này một sức sống cũng sôi nổi không kém gì loại rượu sủi bọt ở đây.


5. Raising the Barossa (Nâng cấp, nâng ly Barossa): Barossa Valley, Úc


Cảnh quan đẹp mắt khu vực phía Nam nước Úc còn được biết đến với loại rượu vang đỏ Shiraz và các loại vang đỏ khác. Chịu ảnh hưởng của một di sản văn hóa Đức, thung lũng Barossa Valley có những cánh đồng nho dọc theo triền đồi ngút ngàn, là nơi nghỉ mát lý tưởng cho khách tham quan cũng như tửu khách sành sõi.


6. Spanish Inbibation (Nỗi đam mê Tây Ban Nha): La Rioja, Tây Ban Nha


Rioja là vùng trồng nho làm rượu vang nổi tiếng nhất Tây Ban Nha. Vùng này chia làm ba khu vực: Rioja Alta, Rioja Alavesa, và Rioja Baja. Nổi tiếng nhất là rượu vang đỏ, với hương vị đặc trưng do mùi gỗ sồi từ thùng ủ rượu lâu năm và mùi vanilla thơm phức.


7. To the Moon (Lên cung trăng): Sonoma Valley, California


Thung lũng Sonoma Valley còn có biệt hiệu là “Thung lũng của Mặt trăng” do văn hào nổi tiếng Jack London đặt cho. Thung lũng có nhiều cánh đồng nho tuyệt vời, làm ra rượu vang trắng có chất lượng đáng nể, khung cảnh đẹp và những thị trấn xinh xắn.


8. Grand Central (Ngay trung tâm): Valle Central, Chile


Nằm ngay ngoài thủ đô Santiago của Chile, thung lũng Valle Central với khung cảnh tuyệt hảo giữa những ngọn núi thuộc rặng Andes và biển Thái Bình nổi tiếng khắp thế giới. Các du khách đến thưởng thức các loại rượu vang đỏ cabernet của Thung lũng Maipo và vang trắng chardonnay của Curicó.


9. Great Escape (Nơi ẩn náu tuyệt vời): Stellenbosch, Nam Phi


Stellenbosch là thị trấn trung tâm của vùng rượu vang Cape, với hơn 100 nhà làm rượu xung quanh thị trấn đậm đà màu sắc văn hóa. Đây cũng là một trong những nơi các du khách hay dừng chân nhất để thưởng thức rượu vang.


10. Blanc Stare (Nhìn vào khoảng trắng): Marlborough, Tân Tây Lan


Marlborough phía nam Tân Tây Lan được xem là sinh quán của nghề làm rượu vang tại đất nước này. Nơi đây nổi tiếng với các loại vang trắng, ngon nhất là các chai vang Sauvignon Blanc.

Theo viendongdaily

Danh mục bài viết Thế giới Rượu vang

Đang tải dữ liệu loading