10 Loại Thực Phẩm Giảm Street

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,229 xem

0 Bình luận

(0)

2108

Các nhà khoa học đã khẳng định rằng những thứ bạn ăn sẽ quyết định tâm trạng của bạn. Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, linh hoạt và luôn tràn đầy sức sống:

1. Chocolate

Bạn sẽ cảm thấy tinh thần của mình được cải thiện sau khi dùng một miếng chocolate đắng. Chocolate sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn bằng cách giải phóng các endorphin (một hoạt chất tự nhiên tạo cảm giác thoả mãn và khoẻ khoắn). Bên cạnh đó, hàm lượng các chất có lợi cho hệ thần kinh trong chocolate khá cao như chất anadamide, một chất có tác dụng như hóa chất THC có trong cần sa nhưng lại không gây hại đến não như THC. Chất này tạo sự hưng phấn và vui vẻ cho con người.

2. Quả óc chó


Quả óc chó có rất tốt cho sức khỏe vì nó chứa rất nhiều axít béo omega-3. Omega-3 giúp cho hệ thần kinh có thể hoạt động tốt và hoàn chỉnh nhất.Chúng ta sẽ cảm thấy tâm trạng bất ổn và lo lắng khi não bộ bị thiếu loại chất axít béo này. Vì vậy bạn nên bổ sung quả óc chó, dầu hạt lanh hay dầu cá vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày để có thể hấp thu đủ lượng omega-3 cần thiết cho cơ thể.

3. Dâu tây


Những loại trái cây thuộc họ dâu thường chứa các chất chống oxy hóa cần thiết cho bộ não. Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giữ cho lượng đường trong máu luôn ổn định. Điều này sẽ làm dịu và cân bằng thần kinh

4. Chuối


Chuối là một nguồn thực phẩm giàu magiê có khả năng cải thiện những vấn đề liên quan đến thần kinh như stress và rối loạn tâm lý, luôn cảm thấy lo lắng. Hấp thụ đủ magiê sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng và ngủ ngon. Ngoài ra, các loại đậu, các hạt có nhân và rau xanh cũng là những loại thực phẩm giàu magiê.

5. Khoai lang


Khoai lang là loại thực phẩm chứa rất nhiều carbonhydrate đóng vai trò kích thích tụy sản xuất insulin. Chất insulin sẽ làm cân bằng lượng đường và axít amino trong máu. Khoai lang còn giúp gia tăng hàm lượng seratonin, chất có nhiệm vụ tạo cảm giác thoải mái và điều hành giấc ngủ bình yên cho cơ thể

6. Sữa


Bên cạnh việc giúp cơ thể phát triển cân đối, sữa còn tác động tốt đến tâm trạng của bạn. Những sản phẩm làm từ sữa chứa rất nhiều protein có khả năng giảm stress, tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng của bạn. Thêm vào đó, trong sữa có chất chống oxy hóa và tryptophan đóng vai trò như một tiền tố của chất serotonin trong não, giúp kiểm soát hoạt động ngủ.

7. Sữa chua


Sữa chua rất giàu protein có thể duy trì cảm giác hưng phấn, vui vẻ trong thời gian dài bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ chất carbohydrate trong máu. Thịt và đậu hũ cũng là những thực phẩm giàu protein có lợi cho hệ thần kinh của con người

8. Pho mát làm từ sữa đã gạn kem


Pho mát là một nguồn thực phẩm rất giàu vitamin B12, hầu hết các bệnh nhân bị suy nhược cơ thể và thần kinh đều thiếu loại vitamin này. Vitamin B12 thường có nhiều trong trứng và các sản phẩm có nguồn gốc từ bơ sữa.

9. Ngũ cốc (Các loại bánh mì sấy khô)


Carbohydrate không chỉ có nhiều trong khoai lang mà ngũ cốc cũng vậy. Tuy nhiên không phải loại carbohydrate nào cũng tốt cho cơ thể vì vậy bạn cần phải nắm được sự khác biệt của carbohydrate tốt và carbohydrate không tốt.

Carbohydrate tốt có trong hầu hết các loại ngũ cốc như bánh mì, mì ống cũng như là các loại trái cây ngọt. Carbohydrate tốt sẽ giúp gia tăng hàm lượng seratonin trong máu, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn và duy trì lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định.

10. Bắp rang


Bạn đang cảm thấy lo lắng? Hãy ăn một ít bắp rang và bạn sẽ cảm thấy tâm trạng của mình tốt hơn nhiều. Chất tinh bột chứa trong bắp rang sẽ kích thích cơ thể sản xuất seratonin giúp cân bằng tâm lý. Ăn bắp rang không béo sẽ tốt hơn là bánh quy, soda hay kẹo vì máu hấp thụ tinh bột của bắp chậm hơn những loại khác.

Đừng quên uống nước

Không có gì dễ dàng hơn là uống nước. Hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày. Cơ thể thiếu nước sẽ làm sự lưu thông của máu bị chậm lại, dẫn đến thiếu năng lượng và mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng các loại nước có chứa cafein như sôđa và cà phê để thay nước lọc vì thực tế những loại nước này sẽ làm cho bạn bị mất nước chứ không hề có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể.

Nguồn: ST

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading