Ăn Để Yêu Đời

Thứ Ba, 31/08/2010 02:36

865 xem

0 Bình luận

(0)

2316

Bạn từng ao ước có một viên thuốc thần kỳ để giúp bạn lúc nào cũng thấy yêu đời? Vậy thì hãy chịu khó liệt kê những thực phẩm sau đây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Chúng có thể giúp bạn… quẳng gánh lo mà vui sống.


Món tráng miệng


Đường có thể giúp nâng tinh thần bạn khi bạn bị trầm cảm. Nhưng bạn chỉ nên dùng một ít chất ngọt thôi, vì ăn ngọt quá sẽ khiến lượng đường trong máu tăng. Bạn có thể dùng một lát bánh ngọt kết hợp với nửa chén dâu tây hoặc ăn hai cái bánh nhỏ với một ly nước trái cây.



Bánh mì nướng


Hàm lượng carbohydrate được bổ sung vào cơ thể sẽ giúp kích thích việc sản sinh hormone vui vẻ serotonin, giúp củng cố tinh thần bạn. Đó là lý do vì sao bạn thường ăn nhiều khi thấy căng thẳng. Bạn nên chọn bánh mì được làm từ bột mì ngũ cốc nguyên hạt vì giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Sữa chua và trứng


Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy bổ sung a-xít béo omega-3 được gọi là DHA (a-xít docosahexaenoic) trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày giúp đẩy lùi trạng thái trầm cảm. Ngay cả những người đang vật vã với chứng trầm cảm có thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn (tinh thần được cải thiện khoảng 50%) khi họ bổ sung nhiều DHA, vốn có nhiều trong sữa chua và trứng. Để tinh thần luôn sảng khoái, bạn nên bổ sung 200 mg DHA/ngày.


Cải bó xôi


Đây là nguồn phong phú folate, vitamin B, những chất giúp kích thích sản sinh hormone serotonin. Cũng như DHA, folate có thể giúp giảm căng thẳng. Mỗi khi thấy tinh thần bất an, mỏi mệt, bạn nên ăn khoảng 2 chén cải bó xôi luộc, theo các nhà nghiên cứu.


Đậu đen


Đậu đen là nguồn phong phú chất sắt. Nếu bạn thiếu chất sắt, bạn có thể khó ngủ hoặc dễ thấy mệt người, cả hai điều này có thể khiến bạn lúc nào cũng thấy uể oải, chán chường. Vì thế, ăn đậu đen là cách giúp bạn bổ sung hàm lượng sắt tuyệt vời.


Ngoài ra, để cơ thể hấp thụ được chất sắt tốt nhất, bạn nên kết hợp thực phẩm giàu chất sắt với thức ăn có hàm lượng vitamin C cao như cam, cà chua, bông cải xanh và ớt. Tuy nhiên, bạn không nên dùng chất sắt cùng với cà phê, trà hoặc sữa, vì những thứ này có thể cản trở việc hấp thu chất sắt của cơ thể.


Theo: Thanh niên

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading