Chè Thái - đặc sản Sài gòn

Thứ Hai, 16/05/2011 05:00

8,154 xem

0 Bình luận

(0)

3960



Tôi đã ăn rất nhiều loại chè khác nhau, với rất nhiều hương vị đặc biệt riêng. Nhưng có lẽ món chè Thái Sài Thành là món chè để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.

Tôi đã ăn rất nhiều loại chè khác nhau, với rất nhiều hương vị đặc biệt riêng. Nhưng có lẽ món chè Thái Sài Thành là món chè để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc nhất. Món ăn đặc biệt từ cái tên, đến công thức chế biến, rồi hương vị trái cây đặc trưng. Tất cả làm nên một ly chè thật độc đáo, tôi đi ăn lần đầu đã thấy ghiền món chè này, mấy ngày sau phải đi ăn bằng được.

chè thái

Chè Thái có xuất xứ từ đất nước của những vị thần – Thái Lan. Nguyên liệu chính của món ăn này được làm từ các loại loại trái cây như :Xoài, mít, thốt nốt, nhãn, rau câu, nước cốt dừa, sữa tươi, bột mì….Đặc biệt là mùi sầu riêng ngậy lên ngọt ngào,tất cả quyện vào nhau tạo nên một hương thơm rất quyến rũ và khó cưỡng lại, cùng với những màu sắc của các loại quả càng làm cho ly chè hấp dẫn và bắt mắt hơn.

 

Chè Thái từ lâu cũng đã trở thành món ăn vặt thường xuyên của người Sài Gòn và các bạn sinh viên vào những ngày nắng nóng  hay là vào mỗi buổi chiều tối thích tụ tập bạn bè.Có lẽ vì thế chè Thái được bán rất nhiều. Ở các hàng bán chè dọc vỉa hè hay những quán chè có tiếng ở Sài Gòn đều có bán chè Thái.

chè thái

Tuy nhiên, khi nhắc đến Chè Thái , người Sài Thành sẽ buột miệng nhắc ngay “Đi Nguyễn Tri Phương ấy, con phố nổi tiếng với chè Thái ngon nhất Sài Gòn”. Vì từ lâu, con đường này đã trở thành thương hiệu của chè Thái, các quán chè ở đây lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào, có người ăn xong còn mua về 2,3 bịch cho người thân. Ở đường Lý Chính Thắng (Q3) cũng có quán chè Thái rất ngon và nổi tiếng, khách lúc nào cũng đông nghịt quán… Bởi chè ở đây được làm ngon hơn, với nhiều nguyên liệu hơn lại là chè Thái chính gốc. Ở những hàng quán nhỏ chè thường được pha loãng đi, bớt đi một số loại trái cây nên món chè trở nên nhạt và không còn giữ được hương vị đặc trưng độc đáo nữa.

 

Một địa điểm nữa không thể bỏ qua cho những người thích ăn chè Thái là nhà hàng BangKok trên đường Nguyễn Trãi quận 5. Điều đặc biệt ở nhà hàng này là chuyên phục vụ những món mặn và ngọt của người Thái như miến Thái, hu tiếu Thái, kem Thái, chè Thái…được chế biến bởi những đầu bếp Thái nên món ăn càng ngon hơn.

 

Món Chè Thái ở nhà hàng Bangkok có một đặc điểm riêng mà không một nơi bán chè Thái nào có đó là những hạt lựu được bỏ trong ly chè. Ở những tiệm chè khác, hạt lựu thường được làm bằng bột lọc nên ăn dẻo và mền, còn ở nhà hàng Bangkok, nhân hạt lựu được làm bằng củ năng nên ăn rất giòn, cảm giác rất ngon và lạ.

 

 

Sài Thành có rất nhiều món ăn vặt níu chân thực khách, trong đó Chè Thái là một món ăn được nhiều người yêu thích nhất. Nếu đã đến Sài Gòn, hãy dừng chân để khám phá những món ăn vặt nổi tiếng đã tạo nên những thương hiệu riêng tại Sài Gòn, để thấy Sài Gòn không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon.

Một vài địa chỉ bán chè Thái ngon:

Chè Ý Phương - 108 Nguyễn Tri Phương, P.4, Q. 10

Chè Yên Đỗ  - 79, Lý Chính Thắng, F. 8,Q. 3, Tp. HCM

Nhà hàng Bangkok - Cơ sở 1: 82 Nguyễn Trãi, P.3 ,  Q.5, TPHCM

Cơ sở 2: 377 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TPHCM

 

MonngonSaigon.com

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading