Ẩm thực 365 - Đắp mặt nạ thế nào mới đúng

Thứ Sáu, 20/05/2011 11:09

1,100 xem

0 Bình luận

(0)

4745

Đắp mặt nạ dưỡng da là cách chăm sóc da rất tiện lợi, vừa bổ sung độ ẩm vừa cung cấp một số dưỡng chất cần thiết giúp da mềm mại, sáng đẹp. Trong lúc đắp mặt nạ, tinh thần bạn cũng thư giãn, thân thể thả lỏng, và đó cũng là một yếu tố để máu lưu thông tốt dưới da.

Đắp mặt nạ và những điều nên biết   Da cũng... khó tính

Một số người có làn da nhạy cảm, da sẽ phản ứng lại với các hợp chất bôi lên mặt. Lúc ấy thì "lợi bất cập hại", da không những không đẹp lên mà còn mẩn ngứa, nổi mụn hoặc sạm nám. Nếu mặt nạ dưỡng da bạn đang dùng có nhiều thành phần hóa học, sau khi dưỡng da các chất nhờn vẫn sẽ bám trên gương mặt, các chất bẩn sẽ bám vào đó, bít lỗ chân lông, sinh ra vi khuẩn gây mụn và dị ứng.

Trong trường hợp da bị xây xát, bạn nên thận trọng. Trường hợp này nếu dùng mỹ phẩm không lành tính thì sẽ làm vết trầy xước lâu lành. Không những thế, đây có thể là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương khiến mặt bị mụn.

Nếu mặt bạn có nhiều mụn trứng cá, bạn nên rửa sạch mặt, rồi sau đó chọn loại mỹ phẩm làm mát da, làm thông thoáng lỗ chân lông và nhất là loại bỏ chất nhờn.

Nếu bôi kem trị mụn thì nên rửa sạch mặt sau khi kem đã thẩm thấu vào da, rồi mới đắp mặt nạ hoặc đi ra đường chứ không nên để kem trên mặt cả ngày. Khi da bạn đang bị dị ứng bởi tiếp xúc với hóa chất hay do dùng một loại mỹ phẩm không hợp nào đó, bạn nên dừng việc chăm sóc da lại. Không nên dùng các loại kem dưỡng da khác như một cách để "cứu chữa" bởi sẽ làm dị ứng càng nặng thêm.

Da mềm và... thơm quá

Có bao giờ bạn lại nghĩ: Mình sẽ chọn mặt nạ dưỡng da theo... khẩu vị? Bây giờ bạn đã có cơ hội để "thực hành" điều thú vị đó. Hãy chọn mặt nạ sữa dâu tươi, mặt nạ 100% sữa tươi hoặc mặt nạ thảo dược yến mạch. Vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ làm sạch da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa tác nhân gây mụn. Trong thành phần của mặt nạ chỉ có sữa tươi nguyên chất chứ không có hương liệu, không chất bảo quản vì vậy mặt nạ dưỡng da một cách trực tiếp và rất lành tính.

Với mặt nạ sữa dâu tươi, tác dụng bảo vệ và phục hồi làn da đến từ Vitamin E và C tự nhiên có trong nước ép dâu tươi, chống lão hóa và chống nám da dưới tác động của môi trường. Đặc biệt cả hai loại mặt nạ này đều có tác dụng chống lão hóa, tái tạo collagen giúp tăng cường độ đàn hồi cho da. Bất kể làn da bạn có đặc điểm gì, mặt nạ sữa tươi vẫn luôn thích hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu da bạn quá nhờn, hãy thử dùng mặt nạ thảo dược yến mạch. Yến mạch cung cấp các loại Vitamin B và khoáng chất cho da khiến da mềm mại. Hạnh nhân cung cấp tinh dầu cho da, giúp da bóng mịn, bớt nhờn nhưng  không bị mất nước. Một số vị thuốc nam khác - lá ngải đắng, kim ngân, lục cầm thảo... làm mát và giải độc cho da, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả...

Cũng như khi bạn ăn một hũ sữa chua, hoặc ngồi trước một đĩa dâu tươi thơm phức, tinh thần của bạn thấy thoải mái, dễ chịu. Các loại mặt nạ "ngon lành" này thuận tiện cho bạn sử dụng mọi nơi mọi lúc. Sau khi đi làm về, bạn hãy rửa sạch mặt rồi đắp mặt nạ sữa, sau đó hãy chuẩn bị bữa ăn và làm việc nhà. Trong thời gian xem TV, lúc ngâm mình trong bồn tắm... bạn đều có thể đắp mặt nạ được cả.

Chỉ mất 30 phút, rồi bạn có thể rửa sạch khuôn mặt và đi ngủ hay làm việc bình thường. Khi bạn mới "làm quen" với mặt nạ, cảm giác râm ran trên da sẽ xảy ra. Đó là hiện tượng sữa khô dần làm căng da mặt và tẩy nhẹ các tế bào chết, làm máu lưu thông mạnh hơn. Cảm giác này sẽ hết sau lần đắp mặt nạ thứ 2 hoặc thứ 3, khi các tế bào chết đã được tẩy sạch. Vì thành phần sữa tươi rất lành tính,trong trường hợp bị kích ứng, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước sau đó đắp mặt bằng khăn nóng hoặc khăn lạnh.  

Theo Tư vấn & Tiêu dùng

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading