Đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên có tốt không?

Thứ Sáu, 20/05/2011 11:33

2,591 xem

0 Bình luận

(0)

2911

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ em thường làm mặt nạ bằng dưa chuột. Thời gian kéo dài từ 15-20p. Làm mặt nạ thường xuyên như vậy có tốt không ạ?

Dưa chuột là một loại quả có tính mát, dùng để giải nhiệt rất tốt. Thành phần quả dưa chuột có chứa vitamin A, B1, B2, C, và các chất vi lượng như sắt, mangan, iod.

Đặc biệt, dưa chuột rất có tác dụng trong việc làm đẹp cho phụ nữ.Việc đắp mặt nạ dưa chuột cho da là một điều hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, bạn chỉ nên đắp khoảng 3 lần một tuần. Vì nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí sẽ khiến lỗ chân lông bạn nở rộng, gây dị ứng. 

Ảnh: minh họa


Có một số phương pháp làm mặt nạ dưa chuột khác để bạn tham khảo như sau:

Làm trắng mịn da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.

Làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya: trộn lẫn một thìa nước ép dưa chuột với một thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn hay vải mềm thấm hỗn hợp và thoa lên mặt cũng như vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chúc bạn có được một làn da như ý.


Khánh Chi (tổng hợp)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading