Phương thuốc chữa nám da

Thứ Ba, 24/05/2011 03:27

3,132 xem

0 Bình luận

(0)

4311

Đốm và tàn nhang trên da cơ bản là do dấu hiệu của tuổi tác, tuy nhiên hiện tượng này cũng có thể xuất hiện ở bất cứ người nào.

97c4c7c432e727fc068d7Nám da xuất hiện khi da tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với các tia UV từ mặt trời. Chúng chủ yếu xuất hiện ở mặt vì đây là bộ phận tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất. Khi tiếp xúc với các tia UV, da sinh ra các tế bào gọi là “melanocytes”. Những tế bào này lần lượt sinh ra các sắc tố nâu gọi là “melanin” và khiến cho da bị sẫm màu. Mặc dù có nhiều thuốc trị nám mặt nhưng nếu bạn không muốn có tác dụng phụ thì hãy tìm cho mình một phương pháp chữa trị tự nhiên tại nhà và chính bài viết này sẽ cung cấp cho bạn.

- Nguyên nhân trực tiếp gây nám mặt là do da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, để phòng tránh bạn không nên để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

 

Những Phương thuốc sau sẽ giúp  ích rất nhiều cho bạn :

- Luộc hai quả hạnh nhân và xay thành bột. Trộn bột hạnh nhân đã xay với một quả trứng và ½ muỗng cà phê nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp đó lên mặt và để cho khô. Sau khi khô, rửa mặt với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Đây là một trong những phương pháp trị nám khá hiệu quả.

 

- Dùng nước chanh để tẩy trắng cũng là một cách để chữa nám và làm cho da trắng sáng trở lại.

- Trộn 1 muỗng cà phê nghệ với mật ong. Đắp lên vùng bị nám và sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

- Một trong những phương thuốc tự nhiên nữa là hành. Vắt nước từ hành con và dùng vải mềm đắp lên vùng bị nám. Thực hiện 2 lần một ngày trong vòng 6 tuần.

- Xay nhuyễn 100g lá húng và lá bạc hà. Trộn thêm một chút bột nghệ để tạo hỗn hợp thành dạng bột. Thêm chút nước hoa hồng sau đó đắp lên mặt.

- Bôi dầu thơm lên vùng bị nám. Nếu vết nám quá to thì hãy dùng đến miếng dán thấm dầu thơm để có hiệu quả cao hơn.

- Lô hội cũng là một phương thuốc hiệu quả chữa nám mặt. Bạn nên thoa lô hội lên mặt 2 lần một ngày. Nếu thực hiện thường xuyên, da bạn sẽ trắng sáng trở lại.

- Trộn 1/8 muỗng cà phê nhân sâm và một ít ớt trong một chiếc ly có sẵn trà thơm hoặc là nước ấm và đắp vào mặt.

- Trộn 1 muỗng nước cam với 2 muỗng nước táo và đắp hỗn hợp đó lên mặt.

- Rửa mặt với sữa chua hay bơ cũng mang lại kết quả tức thì. Sữa chua và bơ có chứa axit lactic nên rất hữu ích để trị nám da.

- Trộn nước cam, nước chanh với nước nho đỏ theo tỷ lệ bằng nhau rồi đắp lên mặt.

- Trộn ½ muỗng cà phê nước cốt chanh, ½ muỗng cà phê giấm và 3 giọt tinh dầu hương thảo. Đắp hỗn hợp đó lên vùng bị nám với vải mềm, 2 lần một ngày. Da bạn sẽ trắng mịn trở lại đấy.


Theo iloveindia

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading