Chữa nám da bằng liệu pháp tự nhiên

Thứ Ba, 24/05/2011 04:24

3,595 xem

0 Bình luận

(0)

4076

Mỗi khi soi gương, bạn cảm thấy tự ti với làn da sạm đen của mình. Chỉ với một chút kiên nhẫn Làm đẹp cùng các Thực phẩm thiên nhiên, sự tự tin đó sẽ không còn nữa.

Da mặt bị nám, bị sạm đen có thể do nhiều nguyên nhân như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi chưa hợp lí, hậu quả của Mỹ phẩm để lại, do đi ngoài nắng nhiều…nhưng để tìm lại làn da lý tưởng một cách hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp đồng thời việc uống các bài thuốc nấu từ cây cỏ có tác dụng mát gan, bổ thận và đắp mặt nạ Dưỡng da.

Bài thuốc uống số 1:


Nguyên liệu cần có: 12g đào nhân, 6g cam thảo, 12g đại hoàng, 6g quế chi và 6g mang tiêu.

Cho tất cả và siêu sắc thuốc, đổ hai chén sắc còn một. Mỗi ngày uống 3 lần, uống khi nước còn ấm, mỗi lần 1/3 chén trước khi ăn. Bài thuốc này ngoài việc trị nám, sạm đen, Mụn nhọt còn điều hòa kinh nguyệt, trị đau bụng trong kỳ kinh.

Bài thuốc số 2:


Nguyên liệu cần có: 100g vỏ quýt, 200g hoa đào, 100g hạt bí đao, 100 gam hạt củ cải.

Hoa đào phơi khô, vỏ quýt, hạt bí đao, hạt củ cải tẩm rượu, Sao vàng trộn đều. Tất cả nghiền thành bột mịn, cho vào lọ đậy kín. Mỗi lần uống pha một muỗng cà phê bột với một muỗng canh nước ấm, ngày uống 3 lần sau mỗi bữa ăn sẽ rất hiệu quả trong việc chữa trị da sạm đen, dưỡng khí huyết.

Kết hợp với các bài thuốc uống là các phương Pháp đắp mặt nạ. Tùy từng cơ địa của mỗi người và nguyên liệu có sẵn ở từn địa phương, bạn nên chọn một bài thuốc uống và một phương Pháp đắp mặt nạ hiệu quả.

Mặt nạ bèo tấm:


Nguyên liệu cần có: 100g bèo tấm, 100g hạnh nhân, 1 lòng trắng trứng gà.

Bèo tấm vớt về rửa sạch, phơi khô, hạnh nhân rang cho tróc hết vỏ. Cả hai trộn đều, xay thành bột mịn cho vào lọ đậy kín. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch Mặt bằng giấm ngâm với bạch truật. Sau đó lấy một ít bột trên trộn với lòng trắng trứng gà và thoa đều lên mặt, sau 30 phút rửa mặt với nước ấm rồi lau mặt lại bằng Nước hoa hồng.

Mặt nạ hoa đào:

Nguyên liệu cần có: 100g hoa đào, 100g hạt bí đao trộn đều xay thành bột mịn cho vào lọ kín,

Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch bằng giấm ngâm với bạch truật, sau đó lấy một ít bột trên trộn với 1 lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ cà chua:

Nguyên liệu cần có: 1 trái cà chua, 1 trái khổ qua.

Cà chua chọn trái chín đỏ, khổ qua chọn trái tươi xanh. Cả hai đem rửa sạch, bỏ hột, xay nhỏ rồi trộn đều với một trái trứng gà (lấy cả lòng đỏ và lòng trắng). Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, lau khô. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, sau khoảng 30 phút bôi lại một lần nữa. Sau một giờ rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần đắp mặt nạ này 2 lần để da hết sạm đen, thô ráp.

Mặt nạ dưa leo:


Nguyên liệu cần có: 1 trái dưa leo tươi, 1 quả mướp non.

Cả hai rửa sạch, để nguyên vỏ mang xay nhuyễn vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

Mặt nạ nha đam:

Sau khi vo gạo để nước lắng khoảng 10 phút, gạn bỏ nước bên trên, trộn với một ít nhựa nha đam tươi.

Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, lau khô rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt. Sau 30 phút rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này ngoài công dụng chữa nám da còn rất hiệu quả trong việc chữa tàn nhang và Mụn nhọt.

 

Theo Khamphađep

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading